Điều tra thủ phạm phá hoại hàng chục Website lớn tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi ngày Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam và các đối tác thiệt hại khoảng 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng do sự cố hệ thống

Chiều 20-10, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam cho biết, Công ty đã bị tấn công phá hoại bởi một nhóm người có chuyên môn.

Như tin đã đưa, bắt đầu từ ngày 13-10, hàng chục Website lớn tại Việt Nam gồm các báo mạng như Dân trí, Người lao động, Vneconomy và trang tin điện tử như Kenh14, Soha News, VTV, CafeF, Muachung,... do Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VC Corp) vận hành và quản lý, không thể truy cập.

 

Nhiều trang web không thể truy cập
Nhiều trang web không thể truy cập


Ông Nguyễn Thế Tân-Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam cho biết, hiện nay, tất cả các website do công ty vận hành đã hoạt động ổn định. Theo các dấu vết thu thập được, đã xác định đây là một cuộc tấn công vào Hệ thống dữ liệu của công ty. Đối tượng tấn công không chỉ là một người mà là một nhóm người có chuyên môn cao. Hiện công tác điều tra vẫn được phía VCcorp phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành, thông tin sẽ được phía công ty cập nhật thêm khi có kết quả.

Ông Nguyễn Thế Tân cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục, đồng thời tái cấu trúc toàn bộ hệ thống để tránh trường hợp hệ thống dữ liệu tập trung một điểm thì dễ bị ảnh hưởng rộng, cũng như tái cấu trúc các hệ thống về an toàn và tốc độ. Chúng tôi đã đưa được hầu hết các website nội dung cũng như website thương mại điện tử hoạt động bình thường. Hệ thống đã chạy ổn định gần 2 ngày. Dữ liệu được bảo toàn”.

Theo các chuyên gia về bảo mật, cuộc tấn công vào Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam lần này là một cuộc tấn công quy mô lớn, có chủ đích và lực lượng tấn công rất chuyên nghiệp. Những kẻ tấn công cũng rất liều lĩnh khi vẫn liên tục tấn công, ngay cả trong giai đoạn Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam cùng các công ty an ninh mạng đang phục hồi hệ thống và truy xuất dấu vết. Mỗi ngày Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam và các đối tác thiệt hại khoảng 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng do sự cố hệ thống.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.