Thanh Hóa: Kẻ sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ bị tuyên án tử hình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử về hành vi giết người vụ án hình sự giết hai vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn gây bàng hoàng dư luận.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1966) và chị Lê Thị Loan (SN 1967) làm nghề cầm đồ và cho vay lãi tại nhà riêng ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.
 

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (hung thủ Nguyễn Văn Hải đứng trước vành móng ngựa). Ảnh: Xuân Trường
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (hung thủ Nguyễn Văn Hải đứng trước vành móng ngựa). Ảnh: Xuân Trường

Vào tối 30-5, Nguyễn Văn Hải (SN 1984), trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đi đánh bạc cùng với một số đối tượng khác cùng thôn và thua với số tiền gần 100 triệu đồng. Sau khi bị thua hết số tiền có trước đó, Hải đã mang chiếc xe máy của gia đình đến tiệm cầm đồ nhà anh Thưởng để cầm cố lấy số tiền hơn 10 triệu đồng rồi trở về sới bạc cũ tiếp tục ngồi chơi và bị thua nốt số tiền đó.

Đến gần 2 giờ ngày 1-6, Hải đứng dậy rời khỏi chiếu bạc trở về nhà và nhờ em trai ruột là Nguyễn Xuân Hà chở đến nhà anh Thưởng để chuộc xe máy về. Trước khi đi, Hải đã lấy một con dao ở trong góc nhà, dắt vào người mang đi theo.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 1-6, Hải cùng người em trai đến tiệm cầm đồ rồi gọi điện thoại cho anh Thưởng mở cửa để lấy xe. Vào nhà anh Thưởng, Hải đã xin được lấy chiếc xe máy mà mình đã cầm đồ ra và trả tiền sau nhưng không được anh Thưởng chấp nhận. Sau đó, giữa hai bên đã có lời qua tiếng lại với nhau. Vì quá bức xúc, Hải đã rút con dao thủ sẵn trong người ra chém liên tiếp vào người anh Thưởng cho đến khi gục xuống nền nhà. Vợ anh Thưởng là chị Loan đang ngủ trong nhà, nghe tiếng động lớn, chạy ra xem sự thể thế nào thì bất ngờ tiếp tục bị Hải cầm dao chém tới tấp cho đến khi chị bỏ chạy và gục ngã ngay cửa chính căn nhà.
 
Sau khi chém vợ chồng anh Thưởng tử vong, Hải đã xông vào phòng ngủ của vợ chồng anh lục soát đồ đạc và lấy được số tiền hơn 2 triệu đồng cùng với 2 chiếc điện thoại di động. Thấy chiếc két sắt trong phòng ngủ, Hải đã loay hoay mở két sắt lấy tiền nhưng không được nên đã lấy tấm chăn lót xuống dưới kéo ra ngoài với ý định mang đi nơi khác. Tuy nhiên, khi kéo ra đến phòng khách, hắn đuối sức nên đành bỏ lại.

Gây án xong, Hải kéo cửa lại rồi tiếp tục lên xe cùng người em trai trở về nhà. Trên đường về, Hải đã ném con dao gây án xuống một cái ao và đứng lại lấy một hòn đá đập vỡ 2 chiếc điện thoại mới lấy được của anh Thưởng để phi tang. Về tới nhà, Hải tắm rửa thay quần áo xong rồi kể lại toàn bộ sự việc đã sát hại vợ chồng anh Thưởng cho vợ và em trai nghe. Sau đó, Hải quyết định sẽ bỏ trốn nên đã nhờ người em con cậu là Nguyễn Tài Hoàng dùng xe máy chở ra đường tránh TP Thanh Hóa đoạn thuộc địa phận huyện Quảng Xương để bắt xe lẩn trốn.

Lên xe khách với số tiền 2 triệu đồng cướp được của anh Thưởng, khi đi đến địa phận tỉnh Hà Tĩnh, do vết thương ở chân chảy máu quá nhiều nên Hải đã xin xuống xe và đi khâu vá. Khâu vá vết thương xong, số tiền trong người Hải cũng gần hết, không thể đi tiếp được nên hắn đã bắt xe quay về Thanh Hóa. Khi đi đến địa bàn huyện Quảng Xương vào trưa ngày 2-6, Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hải, hung thủ ra tay sát hại hai vợ chồng chủ hiệu cầm đồ tại thôn 3, xã Đông Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi tàn độc của mình. Với tội ác không thể dung thứ, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án cao nhất là tử hình, buộc phải bồi hoàn cho gia đình bị hại 208 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong vụ án này, các bị can Nguyễn Xuân Hà (SN 1994, em trai Hải), Nguyễn Thị Hiền (SN 1987, vợ Hải) và Nguyễn Tài Hoàng (SN 1991, em con cậu của Hải) được xác định có hành vi giúp sức cho hung thủ bỏ trốn nên bị cấu thành tội danh che giấu tội phạm. Phiên tòa xét xử cũng đã tuyên phạt Nguyễn Tài Hoàng  và Nguyễn Thị Hiền mức án 12 tháng tù giam. Bị can Nguyễn Xuân Hà cũng nhận mức án 18 tháng tù giam.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm