Rủ nhau bắt trộm chó, lĩnh án tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-5, Tòa án Nhân dân huyện Chư Pah đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thành Long (SN 1971), cư trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku về tội trộm cắp tài sản.
 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Chư Pah: Để có tiền tiêu xài Long cùng Lê Đức Vinh (SN 1983), cư trú tại phường Ia Kring, Nguyễn Văn Đức (SN 1978), cư trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku và đối tượng tên Hải (chưa rõ lai lịch) rủ nhau bắt trộm chó trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện lân cận. Khoảng tháng 7-2012, cả 4 đối tượng đến nhà vợ chồng Cao Văn Dương và Đoàn Thị Thanh Huyền, kinh doanh thịt chó tại chợ Yên Thế để hỏi mối bán chó trộm cắp và được vợ chồng Dương đồng ý với giá 40.000 đồng/kg chó hơi.

Sau khi tìm được mối tiêu thụ, 4 đối tượng đã trang bị đồ nghề bắt chó và dao, rựa, ớt bột để chống đối lại khi bị người dân phát hiện. Đêm 1-8-2012, cả 4 đối tượng hẹn nhau lùng sục trên địa bàn TP. Pleiku, huyện Đak Đoa để bắt chó. Trên đường đi, 4 đối tượng gặp 2 “đồng nghiệp” cũng mang theo dụng cụ bắt chó, dù không quen biết, nhưng các đối tượng cùng nhập hội với nhau rồi đi lên huyện Chư Pah để trộm cắp. Sau một đêm quần đảo khắp các xóm làng, các đối tượng đã trộm được 6 con chó của người dân. Đến khoảng 3 giờ 20 phút ngày 2-8-2012, khi đang lưu thông từ tỉnh lộ 670 ra quốc lộ 14, thuộc địa bàn xã Ia Khươl, huyện Chư Pah thì gặp tổ tuần tra của Công an huyện.

Thấy dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng các đối tượng quay đầu xe bỏ chạy. Do bị chốt chặn, nên 4 đối tượng bỏ 2 xe mô tô cùng 6 con chó trộm cắp được chạy bộ vào lô cao su gần đó. Qua điều tra, xác minh biển số xe mô tô các đối tượng để lại, Công an huyện Chư Pah đã bắt Nguyễn Văn Đức và Cao Văn Dương. Còn Lê Đức Vinh và Nguyễn Thành Long bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an huyện Chư Pah phát lệnh truy nã (các đối tượng còn lại chưa xác định lai lịch). Đến ngày 23-10-2012, Công an TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bắt được Vinh (các đối tượng trên đã bị Tòa án Nhân dân huyện Chư Pah xét xử tại phiên tòa ngày 29-1-2013).

Riêng về Nguyễn Thành Long, sau thời gian lẩn trốn, đến ngày 23-2-2013 Long bị Công an tỉnh Gia Lai bắt theo lệnh truy nã và chuyển cho Công an huyện Chư Pah.

Tại phiên tòa, xét hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận. Tòa án Nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.