Bản án thích đáng cho kẻ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại huyện Đức Trọng, tuyên phạt Đào Tấn Tình (24 tuổi) án chung thân, Vũ Xuân Bảo (23 tuổi) 18 năm tù về hành vi “giết người và cướp tài sản” theo Điều 93, 133 của Bộ luật hình sự.

Đào Tấn Tình (phải) và Vũ Xuân Bảo tại tào. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Đào Tấn Tình (phải) và Vũ Xuân Bảo tại tòa. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Đào Tấn Tình (thường trú tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, sinh sống tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) và Vũ Xuân Bảo (ngụ tại xã Đak Wer, huyện Đak R’Lấp, tỉnh Đak Nông, sống ở TP. HCM) vốn là những kẻ lêu lổng, không có chỗ ở và việc làm ổn định. Cả hai trở nên thân thiết kể từ sau lần gặp gỡ ở TP. HCM.

Đầu tháng 9-2012, Bảo bắt xe từ TP. HCM lên Lâm Đồng chơi với Tình, ở được vài ngày thì cả hai không còn một đồng dính túi. Ngày 11-9-2012, khi đi ngang qua quán thịt chó của chị Nguyễn Thị Ngần, thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng cả hai liền thống nhất bàn bạc cứ vào ăn nhậu, xong rồi cùng lắm thì bỏ chạy.

Trước khi vào quán, Tình mang theo một dao Thái Lan dài 20 cm, sắc, nhọn để trong túi quần. Vào quán cả hai gọi thức ăn và uống rượu. Tình bàn với Bảo: “Chạy được thì chạy, nếu không chạy được thì lấy dao kề vào cổ bà chủ quán để lấy tiền”. Bảo gật đầu đồng ý.

Do lúc này trong quán có khách nên Tình và Bảo tiếp tục ngồi nhậu, chờ đến khoảng 14 giờ cùng ngày khi khách đã về hết, Tình bàn với Bảo: “Bây giờ nếu bỏ chạy, chủ quán la lên thì cũng bị bắt và bị đánh, giờ tao vào xin tiền nếu bà ấy không cho tao đâm bà ấy luôn”. Tình mò vào nhà ra tay hành động còn Bảo đứng ngoài canh cửa.

Sau khi thống nhất, Tình đứng dậy đi vào nhà vệ sinh của quán để quan sát thì thấy chị Ngần đang nằm xem tivi. Biết chị Ngần chỉ có một mình và có Bảo canh cửa phía ngoài nên Tình lấy dao Thái Lan từ trong túi quần tiến lại kề dao vào cổ chị Ngần. Bỗng nhiên bị khách ra tay uy hiếp để cướp, Chị Ngần hô cứu thì liền bị Tình dùng dao đâm liên tiếp 10 nhát hết sức dã man vào vùng đầu, cổ, ngực rồi tháo chạy ra ngoài.

Bị đâm dã man, chị Ngần cố gượng dậy bước ra trước cửa quán để tri hô cầu cứu thì ngã gục xuống sân và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện.

Đào Tấn Tình tháo chạy được vài trăm mét thì bị lực lượng Công an bắt gọn khi đang trốn trong một bụi cây. Riêng đối tượng Vũ Xuân Bảo bị bắt ngay tại hiện trường.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng nhận định, hành vi giết người, cướp tài sản của Đào Tấn Tình và Vũ Xuân Bảo là hết sức liều lĩnh, thể hiện sự manh động, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác nên cần cách ly ra khỏi đời sống trong một thời gian dài bằng một bản án nghiêm khắc.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Đào Tấn Tình án chung thân, bồi thường cho phía bị hại 130 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần, hằng tháng phải có trách nhiệm gửi tiền nuôi hai con của chị Ngần đến tuổi trưởng thành. Vũ Xuân Bảo lãnh 18 năm tù, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 37 triệu tiền tổn thất tinh thần và mai táng.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.