Huyện Đức Cơ: Khởi tố vụ án bắt cóc tống tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-7-2012, Công an huyện Đức Cơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phạm Văn Thái (SN 1985) và Phạm Hoàng Việt (SN 1989, cùng tạm trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, sáng 1-7-2012, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo từ gia đình ông Phan Trực, ở thôn Thanh Tân, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ về việc con trai ông là Phan Tứ (SN 1994) vừa bị 3 đối tượng bắt cóc. Chúng yêu cầu gia đình ông đem đến 5 triệu đồng thì mới thả người.

Sau khi xác minh vụ việc, nhận định các đối tượng bắt cóc đang giữ con tin ở nhà của Hà Công Lực (trước đây đã bị Công an huyện Đức Cơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản) tại tổ 9, thị trấn Chư Ty, một tổ công tác được cử đến để giải cứu anh Tứ. Thấy Công an, Thái, Việt và một đối tượng khác tên Hùng (hiện đã bỏ trốn) đi ngõ sau để chuyển anh Tứ đến một nhà dân gần đó. Tuy nhiên, lực lượng Công an kịp thời phát hiện hành vi của chúng, Thái và Việt bị tóm gọn.

Vài tháng trước, Thái, Việt và Hùng từ Hải Dương vào Gia Lai làm thuê. Tối 30-6-2012, tại một quán cà phê ở thị trấn Chư Ty, từ một mâu thuẫn nhỏ, nhóm đối tượng này xô xát với anh Tứ nên sau khi anh này bỏ về, chúng đã buông lời đe dọa. Mặc dù đêm đó, anh Tứ đã cẩn thận đến ngủ ở nhà anh trai nhưng sáng hôm sau, chúng vẫn tìm đến và khống chế, bắt anh Tứ đi cùng rồi gọi điện cho bà Nguyễn Thị Binh (mẹ anh Tứ) đòi tiền chuộc. Cơ quan Công an đang truy tìm đối tượng Hùng để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm đối với hành vi liều lĩnh, táo tợn của nhóm đối tượng này.

Thoại Nhân
 

Có thể bạn quan tâm