Đua xe trái phép sẽ bị phạt tới 40 triệu đồng, tịch thu xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Quái xế" sẽ bị phạt nặng
"Quái xế" sẽ bị phạt nặng

Phạt tiền từ 15 - 25 triệu đồng với tài xế uống rượu khi lái xe; “quái xế” đua xe trái phép bị phạt từ 30-40 triệu đồng...

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ kèm theo các hình thức phạt bổ sung, vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất và lấy ý kiến góp ý để trình Chính phủ, nêu rõ một số khung hình phạt tăng nặng.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Bộ Công an, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải xây dựng ngay Nghị định nâng mức phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, để trình xin ý kiến Thủ tướng ngay trong quý I/2012.

Theo Dự thảo này, phạt tiền từ 15 - 25 triệu đồng đối với người điều khiển xe gây tai nạn, hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ, hoặc chống người thi hành công vụ. Phạt tiền từ 8 - 10 triệu đồng, nếu người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50mg - 80mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25 mg - 0,4 mg/1 lít khí thở và bị giữ giấy phép lái xe 30 ngày, giữ xe 10 ngày.

Việc tăng nặng mức xử phạt cũng được áp dụng đối với hành vi đua xe trái phép. Theo đó, phạt tiền từ 1 triệu - 2 triệu đồng đối với các hành vi: Tụ tập cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép.

Phạt tiền từ 4 triệu - 6 triệu đồng đối với người cổ vũ, kích động đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ; phạt tiền từ 10 triệu -  20 triệu đồng đối với người đua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép. Tước giấy phép lái xe, tịch thu xe.

Đặc biệt, mức phạt tiền tăng lên từ 20 - 30 triệu đồng đối với người đua xe ô tô trái phép, cùng với đó là bị tịch thu xe, thu giấp phép lái xe không thời hạn. Phạt tiền cao hơn nữa là từ 30 - 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đua xe trái phép và hành vi chống người thi hành công vụ của đối tượng đua xe.

Hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe không phân biệt chủ sở hữu. Ngoài ra, rất nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ khác cũng được đề nghị tăng mức xử phạt.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.