Hung thủ giết con để trả thù cha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đặng Văn Cửu- Hung thủ bắt cóc và giết hại trẻ em. Ảnh: Nguyễn Xuân
 Hung thủ bắt cóc và giết hại cháu Dũng. Ảnh: Nguyễn Xuân
(GLO)- Chiều ngày 13-11, tại khu du lịch Gềnh Ráng, thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định) lực lượng công an đã phát hiện xác cháu Nguyễn Việt Dũng, 8 tuổi, học sinh lớp 3G, Trường Tiểu học Ngô Mây, TP Quy Nhơn, bị mất tích từ 2 ngày trước đó. Cái chết của cháu Dũng gây xôn xao dư luận ở TP. Quy Nhơn và các địa phương lân cận. Đám tang của cháu Dũng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đẫm trong nước mắt của người thân, thầy cô và bè bạn.

Một vụ bắt cóc trẻ em 

Chiều tối ngày 11-11, Công an phường Ngô Mây tiếp nhận tin báo Nguyễn Việt Dũng, 8 tuổi, học sinh lớp 3G, Trường Tiểu học Ngô Mây, TP Quy Nhơn bị mất tích từ anh Nguyễn Việt Cường, 34 tuổi, hiện là giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn, là cha cháu Dũng.
Theo trình bày của anh Cường, chiều hôm đó, anh bận việc nên có nhờ một số nhân viên Khách sạn Tân Yến, ở số 22 đường Chương Dương, TP. Quy Nhơn, nơi anh đang làm quản lý đến Trường Tiểu học Ngô Mây đón cháu Dũng về nhà nhưng đợi mãi không thấy. Anh Cường hỏi một số nhân viên trong khách sạn thì được chị Nguyễn Linh Tâm, 35 tuổi là nhân viên lễ tân khách sạn cho biết, lúc chiều đã nhờ Đặng Văn Cửu, một sinh viên Trường đại học Quy Nhơn, đang phụ việc làm nhân viên lễ tân của Khách sạn, đến trường đón cháu Dũng. Tuy nhiên, khi hỏi lại thì Cửu nói đã đến trường đón cháu Dũng nhưng đợi mãi không thấy cháu đâu cả. Trong lúc con trai chưa về nhà, anh Cường lại nhận được tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung: “Ông là Cường phải không. Con trai ông đang nằm trong tay tôi, đừng nói với ai, nếu không con ông không về được với ông đâu”. Mẫu tin nhắn này đã làm anh Cường thật sự lo lắng, sợ hãi có điều không hay sẽ xảy ra với con nên vội vàng cùng Cửu đến Công an phường Ngô Mây báo cáo sự việc và nhờ giúp đỡ.     Vụ việc nhanh chóng được Công an phường Ngô Mây báo về Công an TP. Quy Nhơn và Công an tỉnh Bình Định. Trung tá Huỳnh Dư Phi Long, Phó trưởng công an TP. Quy Nhơn cho biết: nhận thấy vụ việc có chiều hướng phức tạp và nghiêm trọng, Công an TP Quy Nhơn đã khẩn trương cử các điều tra viên và các trinh sát có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi, dày dạn kinh nghiệm phá án phối hợp cùng cán bộ, chiến sĩ các Phòng nghiệp vụ công an tỉnh Bình Định khẩn trương vào cuộc với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là bằng mọi biện pháp nhanh chóng tìm ra cháu bé. Các điều tra viên và các trinh sát một mặt phối hợp với gia đình anh Cường tổ chức tìm kiếm cháu Dũng, một mặt tập trung xác minh các nguồn tin, khoanh vùng đối tượng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra khám phá án. Qua nắm tình hình, bước đầu, Công an TP. Quy Nhơn nhận định, có thể cháu Dũng đã bị kẻ nào đó bắt cóc với mục đích đòi tiền chuộc hoặc trả thù anh Cường. Do vậy, cùng với việc truy tìm tung tích cháu Dũng và xác minh nhiều nguồn tin có liên quan, ngày 12-11, Công an TP. Quy Nhơn đã triệu tập Đặng Văn Cửu, 21 tuổi ở thôn Tân Lập, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, hiện là sinh viên năm thứ 4, Khoa Kinh tế và Kế toán trường Đại học Quy Nhơn, người được anh Cường cho ở tại khách sạn Tân Yến và làm thêm công việc nhân viên lễ tân, đến lấy lời khai về việc đến trường đón cháu Dũng. Do lời khai của Cửu về khoảng thời gian đến trường đón cháu Dũng có nhiều mâu thuẫn nên các điều tra viên đã tập trung vào đó để khai thác và đến chiều ngày 12-11, Cửu đã thừa nhận chính mình là kẻ đã bắt cóc và đang giấu cháu Dũng tại khu du lịch Ghềnh Ráng nhưng không chỉ rõ nơi đang giấu. Công an TP Quy Nhơn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Cửu.
Hung thủ khai báo nới giấu xác cháu bé. Ảnh: Nguyễn Xuân
Hung thủ khai báo nới giấu xác cháu bé. Ảnh: Nguyễn Xuân
Đến sáng ngày 13-11, các điều tra viên tiếp tục kiên trì đấu tranh với Cửu và đến đầu giờ chiều cùng ngày hắn đã cúi đầu nhận tội mình chính là hung thủ đã bắt cóc và đã ra tay sát hại và giấu xác cháu Nguyễn Việt Dũng tại khu du lịch Gềnh Ráng, thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. 14 giờ, Cửu đưa lực lượng công an lên khu du lịch Ghềnh Ráng và tại một vực sâu nằm cách lề đường vào khu Bệnh viện phong Quy Hòa khoảng 20 mét về hướng biển mọi người thấy có một người nằm dưới đó. Tại hiện trường, thi thể cháu Nguyễn Việt Dũng cởi trần, áo sơ mi trắng quấn vào cổ bị nhuốm đầy máu, chân, tay bị trói bằng dây cao su màu đen, trên đầu và người đầy thương tích.
Bắt cóc, sát hại con chỉ để trả thù chaĐặng Văn Cửu khai nhận: Hắn được anh Nguyễn Việt Cường, cha cháu Dũng nhận vào làm thêm tại quầy lễ tân và cho ở trong khách sạn. Trong quá trình làm việc tại đây, Cửu thường xuyên bị anh Cường chửi mắng nên trong lòng đâm ra bực tức. Vì vậy, vào chiều ngày 11-11, khi được chị Tâm, nhân viên lễ tân khách sạn Tân Yến, nhắn tin nhờ đi đón cháu Dũng, trên đường chở cháu Dũng về, Cửu bổng nảy ra ý định giấu cháu Dũng để hù dọa anh Cường nhằm trả thù việc anh hay mắng chưi, sỉ nhục mình. Vì vậy, Cửu không chở cháu Dũng về nhà mà chở thẳng vào khu du lịch Ghềnh Ráng dẫn giấu vào bờ đá gần bãi tắm Hoàng Hậu, sau đó cởi áo của Dũng buột miệng rồi dùng dây thun buột tay chân cháu Dũng. Trong lúc đang trói cháu Dũng thì Cửu nghe anh Cường gọi điện hỏi đã đón cháu Dũng chưa. Sợ cháu Dũng biết cha đang gọi và sợ anh Cường nghe tiếng cháu Dũng nên Cửu bước ra xa để nghe điện thoại. Khi Cửu quay lại thấy cháu Dũng vùng quẫy, cố kêu cứu, hắn tức giận dùng đá đánh vào đầu khiến cháu Dũng bị chết. Quá hoảng sợ, Cửu đẩy xác cháu Dũng xuống hố rồi quay về khách sạn. Trên đường về, Cửu ghé vào nhà Trần Hữu Việt, 20 tuổi, quê ở TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đang thuê trọ tại nhà số 10 đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc phường Ngô Mây, Quy Nhơn. Tại đây Cửu lấy 1 sim điện thoại khuyến mãi mới mua trước khi đi đón cháu Dũng lắp vào máy điện thoại của Việt rồi gửi tin nhắn đến số máy của anh Cường để hù dọa. Sau đó Cửu về khách sạn nói với anh Cường không tìm thấy cháu Dũng và cùng anh Cường đến Công an phường Ngô Mây báo cáo vụ việc. Tuy nhiên, mọi hành động dã man, tàn ác của Đặng Văn Cửu đã không qua mặt được cơ quan công an. Chỉ khoảng 45 giờ sau khi xảy ra vụ bắt cóc, sát hại cháu Dũng, Công an TP. Quy Nhơn và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Định đã xác định được thủ phạm. Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, trước sau Đặng Văn Cửu cũng trả lời lý do việc bắt cóc và sát hại cháu Nguyễn Việt Dũng là chỉ để trả thù cha cháu Dũng là anh Nguyễn Việt Cường hay chửi mắng, xúc phạm hắn. Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Quy Nhơn tiếp tục điều tra, làm rõ.
Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.