Bắt nguyên tổng giám đốc Vũ Quốc Hảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam đối với các ông Vũ Quốc Hảo- nguyên tổng giám đốc Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII).

Công ty Cho thuê tài chính II của Ngân hàng NN&PTNT ở TPHCM
Công ty Cho thuê tài chính II của Ngân hàng NN&PTNT ở TP.HCM
Cùng bị bắt với ông Hảo còn có ông Tôn Quang Việt- nguyên phó phòng cho thuê ALCII và ông Đặng Văn Hai- chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Quang Vinh, về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm tại ALCII. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Được biết, sai phạm của các cá nhân này liên quan đến khoản lỗ 3.000 tỷ đồng mới được Kiểm toán Nhà nước kết luận.

Tại kết luận kiểm toán Agribank, Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến ALCII. Năm 2009, ALCII kinh doanh thua lỗ 3.000 tỷ đồng và có khả năng lỗ tiềm ẩn đối với khoản tiền đầu tư tài sản cho thuê trị giá gần 4.600 tỷ đồng.

Công ty ALCII là doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập của Agribank, chức năng chủ yếu là cho thuê tài chính, thực hiện bảo lãnh trong những trường hợp có liên quan đến lĩnh vực cho thuê tài chính, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp để đầu tư trang thiết bị, đổi mới máy móc, công nghệ...

ALCII có trụ sở chính tại TP.HCM và các chi nhánh tại nhiều tỉnh, thành phố phía Nam. Hiện ALCII đang cho khoảng 650 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuê trang thiết bị máy móc với trên 1.200 dự án thuê trị giá hơn 1.200 tỷ đồng.
Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm