TP Pleiku: Bắt kẻ giả xin việc hộ để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 4-4-2011, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku (Gia Lai) đã đề nghị Viện Kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Nguyễn Anh Dũng (SN 1964, trú tại Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế).
Theo kết quả điều tra của Công an TP. Pleiku, tháng 9-2010, Nguyễn Anh Dũng (sống lang thang) gặp và quen biết chị Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1964, trú tại tổ 15, phường Hội Thương, TP. Pleiku). Dũng giới thiệu là nhân viên tiếp thị ở TP. Hồ Chí Minh ra công tác ở Gia Lai và hứa sẽ xin việc cho chị Hải với mức lương từ 3-4 triệu đồng/tháng.
Mấy ngày sau, Dũng nói chị Hải đem hồ sơ và 10 triệu đồng xuống nhà trọ ở Bến xe Đức Long để gặp giám đốc lo việc. Khoảng 10 ngày sau, khi đã tiêu hết số tiền 10 triệu đồng, Dũng bảo chị Hải đi cầm chiếc xe máy BKS 81F9-3813 hiệu Honda của chị Hải để lấy thêm tiền đi lo việc.
Tin lời Dũng, chị Hải đem cầm chiếc xe được 2,3 triệu đồng và đưa hết cho Dũng. Được vài hôm, Dũng lại bảo chị Hải: “Giờ em coi về mượn cho anh chiếc xe máy để anh đi lấy tiền hàng”. Chị Hải lại về nhà con rể là anh Trần Hữu Trọng mượn chiếc xe máy BKS 81H6-9719 và giấy tờ xe mang xuống giao cho Dũng. Dũng đã đem chiếc xe này xuống thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang) bán được 2,9 triệu đồng rồi quay về nói với chị Hải là xe bị tai nạn nên Công an giữ.
Đến ngày 20-11-2010, anh Trọng tìm đến phòng trọ của Dũng đòi xe, Dũng tiếp tục lấy lý do xe bị tai nạn bị Công an giữ. Nghe vậy, anh Trọng bắt Dũng viết giấy mượn xe và Dũng hứa đến ngày 4-12 Âm lịch sẽ trả. Sau đó, sợ bị lộ, Dũng đã chuyển đi thuê phòng trọ nơi khác và không liên lạc với chị Hải.
Đến ngày 25-3-2011, trong khi kiểm tra hành chính, Công an phường Trà Bá (TP. Pleiku) đã phát hiện Dũng sử dụng chứng minh nhân dân giả mang tên Hoàng Khá, sinh năm 1937 nên đã đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, qua đấu tranh, Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.
Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm