Gia Lai: Sẽ mở chuyên mục về phòng- chống tham nhũng trên đài, báo địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về phòng- chống tham nhũng (PCTN) tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng tại Hội nghị sơ kết công tác PCTN quý I-2011 và triển khai công tác PCTN quý II-2011 mới đây.
Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa giúp phòng chống tham nhũng (ảnh minh họa)
Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa giúp phòng chống tham nhũng (ảnh minh họa)
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ), trong quý I, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực phổ biến, quán triệt các chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước về tổ chức các ngày lễ, Tết trên tinh thần triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Đã có 70/95 cơ quan, tổ chức, công ty báo cáo kết quả kê khai tài sản, thu nhập năm 2010. Tiếp nhận 7 đơn có liên quan đến hành vi tham nhũng (trong đó có 3 đơn tồn năm trước chuyển sang), xác minh, giải quyết xong 3 đơn. Xử lý kỷ luật đảng 2 cá nhân có sai phạm với hình thức cảnh cáo.
Đồng thời, triển khai 15 cuộc thanh tra kinh tế-xã hội tại 25 đơn vị, qua đó phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước 711,6 triệu đồng. Ngoài ra, BCĐ tỉnh đã có ý kiến với BCĐ Trung ương về 2 vụ việc nổi cộm của tỉnh là: Vụ sập cầu Bung và vụ đấu thầu thuốc y tế…
Tại Hội nghị, ông Phạm Thế Dũng đã chỉ đạo: Quý II, BCĐ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN. Mỗi tuần trên báo Gia Lai và đài truyền hình tỉnh cần mở chuyên mục về PCTN. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng như: Cải cách thủ tục hành chính; chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; công khai hoạt động của cơ quan, đơn vị, kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập. Cơ quan Thanh tra và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo về hành vi tham nhũng và các đơn thư có liên quan đến đại biểu HĐND các cấp (nếu có). Các cấp, các ngành nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong PCTN...
Bội Ngọc



Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.