Chư Sê (Gia Lai): Nguyên cán bộ địa chính xã Ia Blang lãnh 8 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 8-4, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm Nguyễn Minh Vương (SN 1965), nguyên cán bộ địa chính xã Ia Blang, huyện Chư Sê 8 năm tù về tội: “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Vương trước vành móng ngựa. Ảnh: Văn Nhung
Bị cáo Vương trước vành móng ngựa. Ảnh: Văn Nhung
Từ tháng 11-2006 đến tháng 5-2007, Nguyễn Minh Vượng được UBND xã Ia Blang giao nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai) tiến hành đo đạc, đăng ký thống kê, thẩm định hồ sơ và làm các thủ tục cấp 4.182 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho 670 hộ thuộc 8 thôn trong xã Ia Blang và các hộ ngoài xã có đất canh tác trên địa bàn.
Sau khi nhận bàn giao GCN QSDĐ từ phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Chư Sê về, ông Đặng Ngọc Anh- Chủ tịch UBND xã Ia Blang đã giao cho Nguyễn Minh Vương làm các thủ tục cấp phát GCN QSDĐ cho nhân dân. Quá trình cấp GCN QSDĐ, lạm dụng nhiệm vụ được giao, lợi dụng sự buông lỏng quản lý của UBND xã Ia Blang và biết nhiều hộ dân được cấp GCN QSDĐ nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, Vương đã tự ý thu của 399 hộ dân với số tiền 472.293.000 đồng không nộp vào ngân sách mà tiêu xài cá nhân.
Trong vụ án này còn có Trần Văn Lam- nguyên Phó trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Chư Sê cũng đã bị khởi tố về tội: “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Hiện vụ án đã được tách ra để tiếp tục điều tra làm rõ.
Lê Văn Nhung


Có thể bạn quan tâm