Chư Pah: Những sai phạm ở xã Ia Mơ Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 20-9-2009, UBND xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Pah, Gia Lai) ký kết hợp đồng cho Công ty Viễn thông Quân đội thuê mặt bằng lắp đặt trạm thu phát sóng BTS. Tuy nhiên, lại có 2 bản hợp đồng cùng số 28, nhưng giá trị hợp đồng khác nhau (một bản thể hiện giá 12 triệu đồng/năm và một bản khác do ông Rơ Chăm Thung- Chủ tịch UBND (nay làm Bí thư) xã có giá 18 triệu đồng/năm).
Các phiếu chi số 0639 ngày 4-10-2006, số 1283 ngày 3-10-2007 và số 0510 ngày 17-9-2008 của Công ty Viễn thông Quân đội thể hiện rõ: Ông Nguyễn Chánh- nguyên cán bộ Văn phòng UBND xã Ia Mơ Nông đã ký và nhận tổng cộng 54 triệu đồng (18 triệu đồng/năm), nhưng chỉ nộp vào công quỹ của xã này là 36 triệu đồng. 18 triệu đồng còn lại, ông Nguyễn Chánh chiếm dụng.
Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ia Mơ Nông. Ảnh: Hoàng Cư
Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ia Mơ Nông. Ảnh: Hoàng Cư
Năm 2009, ông Nguyễn Văn Duyệt- nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Mơ Nông đã tự tiện cho người đến thi công sân bê tông ngay trước trụ sở UBND xã. Xây dựng xong, UBND xã không tổ chức nghiệm thu khối lượng đã hoàn thành nhưng vẫn có hồ sơ thanh- quyết toán sân bê tông rộng 450 m2, với tổng kinh phí là 42 triệu đồng. Nhưng khi đo đạc thực tế sân bê tông này chỉ rộng tổng cộng 390 m2, thiếu hụt 60 m2 so với hồ sơ thanh toán, gây thất thoát hơn 5,5 triệu đồng…  
Bà Phạm Thị Hà- kế toán Tài chính của xã đã lập chứng từ chi vượt, thu tiền xử phạt vi phạm hành chính không đưa vào quyết toán là gần 4,5 triệu đồng. Bà Ngô Thị Phương Mai- cán bộ Địa chính và Xây dựng của xã đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính quá chậm trễ, sai quy định, cụ thể đã “ngâm” hơn 2 tháng đối với hồ sơ cấp mới giấy chứng nhận quyền sử đất của bà Mai Thị Hiền và một số trường hợp khác ở thôn Ia Lok, xã Ia Mơ Nông...Vừa qua, Thanh tra huyện Chư Pah đã tiến hành kiểm tra và có kết luận: Tổng số tiền sai phạm ở xã Ia Mơ Nông là gần 102 triệu đồng, trong đó có hơn 23 triệu đồng kế toán lập chứng từ không hợp lệ, 39 triệu đồng thu không nộp vào ngân sách, hơn 11 triệu đồng thất thoát qua thu phí, lệ phí… Số tiền nêu trên, có thể là không lớn đối với các xã khác, nhưng rất có giá trị và ý nghĩa đối với một xã vùng III như Ia Mơ Nông.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.