Chồng vũ phu, vợ nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sáng 30-3, ông Nguyễn Xuân Anh- Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: Chiều 28-3, UBND phường, Công an phường và Hội Phụ nữ phường đồng loạt nhận được lá đơn của bà Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1952, trú tại 538 Lê Duẩn, tổ 2, phường Thắng Lợi) tố cáo hành vi bạo hành của chồng là ông Nguyễn Quang Hưng (SN 1950).
Trong đơn, bà Nghĩa kể về những tháng ngày sống trong sự bạo hành của chồng. Dù đã ở với nhau hơn 30 năm, có 4 người con và đã có cháu nội, cháu ngoại nhưng ông Nguyễn Quang Hưng vẫn thường xuyên đánh đập bà Nghĩa. Có lần, bà Nghĩa bị ông Hưng đánh phải nằm ở nhà nhờ thầy thuốc đến điều trị mấy ngày mới khỏi. Lần khác, ông Hưng vác dao thái chuối đuổi đánh bà Nghĩa chạy khắp xóm. Thương con cái, bà Nghĩa gắng chịu đựng và hy vọng có ngày chồng mình sẽ thay đổi. Tuy nhiên ông Hưng ngày càng đối xử tàn nhẫn với vợ.
Tối 27-3, thấy chồng đi chơi về muộn, sợ kẻ trộm đột nhập vào nhà, bà Nghĩa khóa cửa nhà dưới rồi đi ngủ. Đến 10 giờ đêm, khi ông Hưng đi chơi về, bà Nghĩa nghe thấy tiếng đạp cửa rất mạnh. Vừa tỉnh ngủ, bà đã bị ông Hưng lao vào đánh đấm liên tiếp vào mặt, vào ngực. Chưa dừng lại, ông Hưng túm bà Nghĩa lôi từ nhà trên xuống nhà dưới. Thấy sự hung dữ của chồng, bà Nghĩa chắp tay xin tha nhưng ông Hưng tiếp tục lôi bà Nghĩa ra cống nước đòi dìm chết. Đúng lúc này, nghe tiếng kêu la, một người hàng xóm của bà Nghĩa chạy sang nhưng ông Hưng vẫn không thôi đánh vợ. Vừa đánh ông Hưng vừa đe, nếu bà Nghĩa không quỳ lạy thì hôm nay ông sẽ giết bà. Hoảng sợ, bà Nghĩa phải trốn sang nhà hàng xóm trú nhờ.
Ngay trong đêm 27-3, bà Nghĩa đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 211. Tại đây, bà được xác định bị gãy một xương sườn, gãy cánh tay trái và một ngón tay của bàn tay trái. Ngoài ra, trên người bà Nghĩa còn có nhiều vết bầm tím- hậu quả của trận đòn thừa sống thiếu chết mà ông Hưng giáng xuống người bà đêm 27-3. Hiện tại, bà Nghĩa vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Nghĩa lâu nay được mọi người biết đến là một người hiền lành, chịu thương chịu khó. Theo một số người dân phường Thắng Lợi và một phần nội dung trong lá đơn của bà Nghĩa, nhiều khả năng nguyên nhân bà Nghĩa bị chồng đánh là do nghi ngờ ghen tuông.
Về vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Nghĩa, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường mời ông Hưng ra làm việc và ông Hưng đã thừa nhận hành vi của mình. Tới đây, UBND phường sẽ căn cứ vào Luật Phòng- chống bạo lực gia đình để có biện pháp xử lý thích đáng đối với ông Nguyễn Quang Hưng.
Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.