Phá đường dây mua bán heroin liên tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để có tiền đáp ứng cơn nghiện, bọn chúng đã liên kết với nhau hình thành đường dây mua bán heroin liên tỉnh từ huyện Ea H’Leo (Đak Lak) sang thị xã Ayun Pa (Gia Lai), gieo cái chết trắng lên các vùng quê nghèo...
Ổ ma túy bên cầu Sông Bờ
Xóm nhỏ bên tả ngạn sông Bờ (thị xã Ayun Pa) vốn thanh bình là thế, mấy tháng nay bỗng dưng trở nên bất an bởi tiếng xe mô tô thi thoảng rú ga phóng bạt mạng thoắt đến rồi đi chở theo những thanh niên bặm trợn tóc xanh, tóc đỏ, ốm nhom, mình đầy những hình xăm gớm ghiếc. Những con nghiện ma túy cứ xuất hiện dày hơn bất kể ngày đêm tại căn nhà nhỏ của Nguyễn Đức Ánh nằm trên bãi đất trống gần bờ sông thuộc tổ 9, phường Sông Bờ. Những hoạt động mờ ám đó đã không qua khỏi tai mắt của người dân và sự giám sát, theo dõi của chính quyền địa phương.
Đối tượng Nguyễn Đức Ánh  và  Vũ Thế Chiển. Ảnh: Đ.P
Đối tượng Nguyễn Đức Ánh và Vũ Thế Chiển. Ảnh: Đ.P
Sau hơn 3 tháng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Ayun Pa xác định Nguyễn Đức Ánh (SN 1973) là đối tượng nghiện ma túy nặng và các thanh niên lạ mặt thường xuyên xuất hiện ở nhà Ánh hầu hết là con nghiện trên địa bàn thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận. Từ những căn cứ thu thập được, lực lượng Công an xác định đích thị nhà của Ánh là ổ ma túy buôn bán “cái chết trắng” cho các con nghiện trong vùng.

Sáng ngày 3-3-2011, xác định Nguyễn Đức Ánh đang trên đường vận chuyển ma túy bằng xe mô tô từ huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak) về thị xã Ayun Pa bán cho các con nghiện, các mũi tấn công của Công an thị xã lập tức được triển khai. Một tổ trinh sát được triển khai mật phục xung quanh nhà Ánh và một mũi khác được phân công theo dõi, mật phục tại vùng núi xã Chư Băh là địa bàn giáp ranh giữa thị xã Ayun Pa và huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak). Đến 11 giờ cùng ngày, phát hiện Nguyễn Đức Ánh điều khiển xe mô tô BKS 99H2-0879 đi từ hướng huyện Ea H’Leo về tới địa bàn xã Chư Băh, các chiến sĩ Công an thị xã Ayun Pa yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Qua khám xét người Ánh, lực lượng Công an phát hiện trong túi áo của Ánh có 24 gói nhỏ bằng giấy bên trong có chất bột màu trắng. Đối tượng lập tức bị tạm giữ cùng tang vật.
Tại cơ quan Công an, Nguyễn Đức Ánh đã cúi đầu khai nhận: Vào khoảng 9 giờ ngày 3-3-2011, Ánh đã mua 1 gói ma túy của một người lạ mặt tại huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak) với giá 1.500.000 đồng về để bán cho các con nghiện. Khi về đến vùng rừng giáp ranh giữa huyện Ea H’Leo với thị xã Ayun Pa, Ánh đã phân gói ma túy trên thành 23 gói nhỏ và một gói lớn (do chưa phân xong).
Sau đó, Ánh tiếp tục đi về thị xã Ayun Pa thì bị tổ trinh sát Công an Ayun Pa mai phục bắt giữ.
Từ những chứng cứ thu thập được, Công an thị xã Ayun Pa xác định một đường dây mua bán heroin liên tỉnh từ Đak Lak.
Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh
Mấu chốt của vụ án mua bán ma túy liên tỉnh càng rõ ràng hơn khi đối tượng Nguyễn Đức Ánh khai nhận thêm rằng: Số ma túy trên do y mua của một người tên Sáu (không rõ địa chỉ cụ thể) là người ở huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak). Mở rộng điều tra vụ án, một tổ trinh sát của Công an thị xã Ayun Pa được lệnh mật phục tại địa bàn giáp ranh giữa 2 địa phương để đón lõng các đối tượng kể từ ngày 3-3-2011.
Đến 13 giờ ngày 7-3, Công an thị xã Ayun Pa xác định đối tượng tên là Sáu điều khiển xe mô tô từ huyện Ea H’Leo đến thị xã Ayun Pa với nhiều nghi vấn nên tiến hành dừng xe, kiểm tra. Khám xét hành lý của Sáu, lực lượng Công an phát hiện một gói chất bột màu trắng mang theo trong người.
Trước các lập luận của Cơ quan Điều tra, Sáu khai nhận y là một con nghiện ma túy và có tên thật là Vũ Thế Chiển (SN 1957), trú tại thôn 5 xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, điều khiển xe mô tô BKS 76Y1-7617 vận chuyển 1 gói heroin đến thị xã Ayun Pa để bán cho các con nghiện thì bị Công an bắt giữ.
Từ những chứng cứ có được, Công an thị xã Ayun Pa phối hợp với Công an huyện Ea H’Leo tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Vũ Thế Chiển tại thôn 5 xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, thu giữ thêm 2 gói giấy bạc bên trong có chất bột màu trắng (nghi là heroin) là vật chứng liên quan đến vụ án.
Hiện Công an thị xã Ayun Pa đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Ánh và Vũ Thế Chiển, đồng thời phối hợp với Công an các huyện lân cận mở rộng vụ án mua bán ma túy liên tỉnh, củng cố hồ sơ và tiến hành khởi tố bị can đối với hai đối tượng trên về hành vi vận chuyển, mua bán chất ma túy để xử lý theo quy định của pháp luật.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm