Xử lý phương tiện tham gia giao thông vi phạm an toàn kỹ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong những ngày đầu tiên của Tháng An toàn Giao thông (ATGT) 2009- với chủ đề trọng tâm “Tháng Văn hóa giao thông”, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã ra quân đồng bộ, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn…

Kiểm tra phương tiện giao thông. Ảnh: Nguyễn Giác
Kiểm tra phương tiện giao thông. Ảnh: Nguyễn Giác

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Đội 14 Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã có mặt tại chốt giao thông trên quốc lộ 14- tuyến đường trọng điểm về trật tự an toàn giao thông của tỉnh. Cùng ra quân với Đội 14 hôm nay còn có các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới tỉnh- triển khai phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện giao thông vi phạm về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường trong Tháng ATGT theo kế hoạch phối hợp giữa Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ- Đường sông Bộ Công an và Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ông Đỗ Đình Bằng- Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới cho biết: Sau khi lực lượng Cảnh sát Giao thông dừng xe, đăng kiểm viên kết hợp với Cảnh sát Giao thông nhanh chóng kiểm tra các chỉ tiêu, thông số tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện giao thông. Nếu phát hiện phương tiện có nghi vấn về an toàn kỹ thuật, chúng tôi sẽ yêu cầu đưa xe về Trung tâm kiểm tra lại. Đây là nét mới trong Tháng ATGT năm nay, hoạt động này sẽ giúp cơ quan chức năng chủ động phát hiện, xử lý vi phạm của phương tiện cơ giới đường bộ, tăng cường ý thức của chủ phương tiện trong công tác đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại chốt giao thông trên quốc lộ 14, hầu hết các chủ phương tiện đều cảm thấy bất ngờ trước sự có mặt của lực lượng đăng kiểm viên trong Tháng ATGT năm nay, tuy nhiên hầu hết chủ xe đều thể hiện thái độ hợp tác, chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Ông Mai Đức Thịnh- lái xe Công ty Xi măng Gia Lai thừa nhận: “ Qua kiểm tra, xe của tôi vi phạm lỗi sử dụng bánh lốp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Mặc dù đây là lần đầu tiên có đăng kiểm viên thực hiện kiểm tra phương tiện tại chỗ, nhưng tôi nhận thấy việc làm này rất thiết thực. Chúng tôi sẽ lưu ý hơn việc kiểm tra xe trước khi xuất phát lên đường để đảm bảo an toàn kỹ thuật, phòng ngừa tai nạn giao thông”.

Tại chốt giao thông trên quốc lộ 19, cán bộ- chiến sĩ Đội 219 tập trung vào việc phát hiện, xử lý vi phạm về tốc độ. Báo cáo sơ bộ trong ngày 1-9 cho thấy gần 85% xe mô tô và 10-15% xe ô tô lưu thông trên tuyến đường này vi phạm tốc độ. Phóng nhanh, vượt ẩu và không làm chủ về tốc độ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ này. Trọng tâm của Tháng ATGT năm nay là xây dựng văn hóa giao thông, mà hành vi tuân thủ quy định về tốc độ theo Luật Giao thông Đường bộ, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người là một trong các yêu cầu cần nghiêm túc thực hiện. Để đảm bảo mục tiêu kiềm chế và làm giảm TNGT trong tháng 9 và những tháng tiếp theo, Thượng tá Phạm Văn Uấn- Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh nhấn mạnh: “Các ban ngành, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền về pháp luật giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh- sinh viên và quần chúng nhân dân ở đơn vị, địa phương mình quản lý nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ, góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông”.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.