Thông tin liên quan vụ gây rối trật tự công cộng tại thị xã An Khê (Gia Lai)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

9 giờ ngày 19-9, Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo một số thông tin liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng ở Thị xã An Khê xảy ra mới đây.

Thông tin cho biết: Trong đêm 16-9-2009, sau khi kết thúc biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường và tử thi, vận động gia đình hợp tác với chính quyền, cơ quan chức năng đưa xác nạn nhân Phạm Văn Đến về mai táng, thì một số người quá khích đã kích động gây rối, tụ tập đông người ở một số khu vực của thị xã An Khê. Khi lực lượng chức năng đề nghị giải tán thì những đối tượng quá khích dùng gạch, đá tấn công làm bị thương 30 người đang thi hành công vụ, buộc lực lượng này phải dùng biện pháp mạnh can thiệp để giải tán và bắt giữ một số người đưa vào trại tạm giữ, trong đó có Trần Minh Sỹ (SN 1986), trú tại xã Cửu An, thị xã An Khê.

Những người hiếu kỳ tụ tập trước Bưu điện thị xã An Khê.
Những người hiếu kỳ tụ tập làm ách tắc giao thông tại thị xã An Khê. Ảnh L.A

Trong đêm hôm đó, sức khỏe của Sỹ có dấu hiệu không tốt, huyết áp tụt nên đã được đưa đi cứu chữa, cùng với một số người bị thương khác trong quá trình xô xát,ẩu đả với lực lượng chức năng. Nhưng đến 7 giờ 30 phút ngày 18-9, bệnh nhân Sỹ đã tử vong. Lúc 21 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi dưới sự chứng kiến của gia đình và chính quyền địa phương và đã đi đến kết luận ban đầu: Nguyên nhân dẫn đến tử vong liên quan đến vấn đề tim, phổi của bệnh nhân Sỹ. Sau đó, gia đình đã đưa bệnh nhân về tiến hành khâm liệm và đã chôn cất lúc 14 giờ ngày 19-9-2009.

Vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra vài ngày trước và vụ tử vong của bệnh nhân Trần Minh Sỹ có nguyên nhân rất rõ ràng, nhưng một số kẻ xấu và người hiếu kỳ đã đồn thổi thành những thông tin thất thiệt, gây tâm lý không tốt trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo cùng với việc đảm bảo tình hình ANTT, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra khẩn trương làm rõ vụ việc để thông báo rộng rãi và đầy đủ cho nhân dân được biết. 

Nhóm PV Pháp luật

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.