Xử lý 1.472 trường hợp vi phạm hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 28-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiến hành giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, hoạt động xây dựng và quản lý công trình hạ tầng đô thị tại TP. Pleiku.

Ảnh: Nguyễn Dung
nh: Nguyễn Dung

Theo báo cáo của UBND TP. Pleiku, trong 2 năm 2007, 2008 và 6 tháng đầu năm 2009, UBND thành phố và UBND các xã, phường đã phát hiện, xử lý 1.472 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai và hoạt động xây dựng và quản lý công trình hạ tầng đô thị trên địa bàn, với số tiền phạt  là 428,56 triệu đồng; cảnh cáo 47 trường hợp. Trong đó, UBND thành phố xử phạt 21 trường hợp, UBND các xã, phường xử phạt 1.451 trường hợp. Việc xử lý các trường hợp vi phạm của người có thẩm quyền tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, đúng hành vi, đúng khung xử phạt, đúng người vi phạm, đúng cơ sở pháp lý và đúng trình tự, thủ tục luật định.

Thay mặt Đoàn giám sát, ông Nguyễn Danh- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá rất cao kết quả đạt được; đồng thời lưu ý lãnh đạo thành phố cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân những khuyết điểm, tồn tại để rút kinh nghiệm, khắc phục và kiến nghị cụ thể hơn. Ông cũng ghi nhận và hứa sẽ chuyển các ý kiến, kiến nghị của thành phố tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng nhằm sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật sao cho sát thực, khắc phục tình trạng chồng chéo, tạo điều kiện để việc thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao hơn.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm