Phạt 106 triệu đồng vì gây ô nhiễm sông Thị Tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công nhân Công ty SMPF khắc phục sự cố vỡ bờ bao tại suối Bến Ván.
Công nhân Công ty SMPF khắc phục sự cố vỡ bờ bao tại suối Bến Ván.
Ngày 4-8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH San Miguel Pure Foods Việt Nam tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát vì để xảy ra sự cố vỡ hồ gây ô nhiễm môi trường sông Thị Tính.

Công ty này đã bị phạt 4 hành vi vi phạm bảo vệ môi trường với tổng tiền 106 triệu đồng và buộc nộp lệ phí gần 1,2 tỷ đồng cho việc xả thải hơn 230.000m3.
Theo bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, qua kiểm tra, Công ty San Miguel Pure Foods VN vi phạm không thực hiện đầy đủ các nội dung trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường.
Hệ thống xử lý nước thải của công ty đã hỏng, không hoạt động hiệu quả nhưng không được sửa chữa, cải tạo; vận hành hệ thống xử lý nước thải không đúng theo quy trình; không tách riêng hệ thống thoát nước mưa và nước thải. Công ty chưa lập báo cáo giám sát chất lượng môi trường quý 2 năm 2009.
Công ty không chú trọng đến việc vận hành hệ thống xử lý nước thải, để các công đoạn của hệ thống xử lý nước thải đã hư hỏng từ lâu nhưng không duy tu và sửa chữa.
Trong quá trình hoạt động, công ty đã không kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các hồ sinh học để xảy ra sự cố môi trường là hồ sinh học 1 bị vỡ bờ bao, toàn bộ nước thải trong hồ đã thải trực tiếp ra suối Bến Ván và sông Thị Tính gây ô nhiễm môi trường nước.
Công ty đã không có biện pháp phòng ngừa để xảy ra sự cố trên gây ô nhiễm nghiêm trọng suối Bến Ván và sông Thị Tính...
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).