Mũi lao oan nghiệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê, Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Siu Mic, 34 tuổi, trú tại làng Ngol 2, xã Bar Măih, huyện Chư Sê về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nạn nhân là Tăm, 32 tuổi, ở cùng làng.

Theo kết quả điều tra bước đầu và lời khai đối tượng, do sứt mẻ trong quan hệ vợ chồng nên vừa qua, Siu Mic và vợ đã đồng ý ký đơn xin ly hôn, hai người đang đợi Tòa án giải quyết. Dù không có cơ sở nhưng Mic vẫn nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với Tăm. Trong một lần uống rượu say, Siu Mic lỡ miệng tuyên bố sẽ có ngày giết chết cả nhà Tăm để trả thù. Lời nói trên làm cả gia đình Tăm bức xúc, lo lắng. Vì vậy, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 28-7, Tăm cùng hai người em trai là Hnhơn, 29 tuổi và Hnhen, 21 tuổi rủ nhau đến nhà với mục đích buộc Siu Mic cùng đến nhà trưởng thôn để phân xử việc Mic đe dọa  trên. Để phòng thủ, anh em Tăm đều cầm theo mỗi người một đoạn gậy tre. Đang ngồi chơi trước cửa nhà, phát hiện ba anh em Tăm cầm gậy đi vào cổng, Siu Mic vội chạy vào gần bếp lấy một cây lao (đoạn tre dài 1,4 mét trên đầu có gắn dao nhọn dài 22 cm) chạy ra. Thấy vậy, anh em Tăm lao tới vung gậy tấn công Siu Mic. Ngay sau đó, ở cự ly khoảng gần 2 mét, Tăm đã bị Siu Mic phóng lao trúng mông, xuyên ra đùi trái và ngã gục trước sân. Được hai người em và dân làng đưa tới Trạm Y tế xã Bờ Ngoong cấp cứu nhưng do vết thương nặng, mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y kết luận nguyên nhân Tăm chết do vết thương sắc nhọn gây đứt động mạch và tĩnh mạch bẹn đùi trái. Gây án xong, Siu Mic tìm cách bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay trong đêm, Công an huyện Chư Sê đã truy bắt khẩn cấp Siu Mic. Tại Cơ quan Điều tra, Siu Mic khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra hối hận vì trong phút chốc nóng giận đã không làm chủ được mình gây ra cái chết cho Tăm.

Xét hành vi của Mic dùng cây lao phóng trúng người làm nạn nhân tử vong là nguy hiểm cho xã hội, nhưng hành động của Siu Mic không chủ định tước đoạt sinh mạng người khác, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã khởi tố Mic về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, quy định tại Khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì nghi ngờ không có cơ sở và không kiềm chế bản thân mà Siu Mic đã phạm tội. Nếu như anh em Tăm tỉnh táo hơn, kịp thời báo trưởng thôn, Công an xã can thiệp, giải quyết mâu thuẫn thì đã không xảy ra hậu quả đau lòng trên.
Thanh Khiết


Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.