Làm rõ vụ xe khách Gia Phúc bỏ khách dọc đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gia Lai điện tử ngày 23-5-2009, có phản ánh trường hợp anh Trần Thanh Bình- trú tại 508/16 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TP. Hồ Chí Minh- là hành khách đi trên xe chất lượng cao BKS 81L-3236 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Phúc từ TP. Pleiku đi TP. Hồ Chí Minh, bị đánh và bị buộc xuống xe bên đường cạnh rừng cao su thuộc xã Ia Băng, huyện Chư Prông. Đến nay, bản chất vụ việc đã được Công an tỉnh làm rõ sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh, có thể tóm tắt nội dung vụ việc như sau: Ngày 18-5-2009, anh Trần Thanh Bình từ TP. Hồ Chí Minh ra nhà chú ruột là ông Trần Văn Tuyên- trú tại tổ1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku. Đến ngày 22-5-2009, Bình nhờ một người con của ông Tuyên đăng ký một vé xe đi TP. Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Phúc, số ghế 27, xe BKS 81L-3236, xuất bến lúc 19 giờ 30 phút ngày 22-5-2009 tại Bến xe Đức Long Gia Lai.

Anh Trần Thanh Bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Trần Hiếu
Anh Trần Thanh Bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Trần Hiếu
Khoảng 18 giờ ngày 22-5-2009, trong khi chờ xe đến đón tại nhà ông Trần Văn Tuyên, anh Bình có ngồi uống rượu với một người quen cũ ở gần nhà ông Tuyên. Đến khoảng 19 giờ 45 phút cùng ngày thì xe ô tô BKS 81L-3236 đến đón Bình tại khu vực trước nhà ông Tuyên. Khi lên xe, anh Bình có mang theo một túi xách du lịch và được nhà xe xếp vào số ghế 27 (như số ghế mà người nhà anh Bình đã đăng ký trước đó). Khi xe chạy được một đoạn thì giữa anh Bình và anh Lương Ngọc Hoàng- trú tại 539 Lê Đại Hành, TP. Pleiku là người ngồi số ghế 28 (bên cạnh số ghế của anh Bình) có cãi vã và xô xát nhau. Sự việc xảy ra trên xe được lái xe, phụ xe và hành khách can ngăn.

Lúc này, nhà xe có đề nghị đổi ghế cho anh Bình và anh Hoàng để không ngồi gần nhau nữa nhưng anh Hoàng không đồng ý và yêu cầu nhà xe cho anh Bình xuống xe hoặc anh Hoàng xuống xe. Nghe vậy, anh Bình xách hành lý cá nhân đi xuống xe và đã được phụ xe trả lại tiền vé là 130.000 đồng, còn xe ô tô 81L-3236 tiếp tục hành trình, lúc này khoảng hơn 20 giờ cùng ngày. Vị trí xe dừng cho anh Bình xuống xe ở khu vực trước sân tập của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (thuộc địa phận xã Ia Băng, huyện Chư Prông). Ngay sau khi cho Bình xuống xe, nhà xe đã điện thoại báo cho Văn phòng Công ty TNHH Gia Phúc để điện thoại cho người nhà anh Bình xuống đón về.

Đến khoảng gần 22 giờ, ngày 22-5-2009, anh Bình được một người lái xe mô tô (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) đi trên đường theo hướng Pleiku đi Chư Sê chở đến quán cơm Thương Lực phía bên trái đường theo hướng Pleiku đi Chư Sê, cách vị trí anh Bình xuống xe khoảng 1 km thuộc địa phận xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê. Lúc này, anh Bình trong tình trạng: Người dính bùn đất, bị thương tích. Sau khi nhờ chủ quán gọi điện cho người thân, khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, ông Tuyên đến đưa Bình đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến chiều ngày 23-5-2009, Bình được gia đình đưa về điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh.

Hồ sơ bệnh án thu thập được tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chẩn đoán: “Chấn thương sọ não, chấn thương ngực”. Xác minh tại Bệnh viện Thống Nhất  (TP. Hồ Chí Minh), kết quả khám và điều trị cho anh Trần Thanh Bình theo bệnh án ngoại khoa của Khoa Ngoại A, ngày 3-6-2009 xác định bị đau vùng mạng sườn trái (T), tình trạng bệnh nhân tạm ổn khi ra viện.

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, Công an tỉnh xác định: Mâu thuẫn dẫn đến xảy ra xô xát giữa anh Trần Thanh Bình và anh Lương Ngọc Hoàng xảy ra vào tối ngày 22-5-2009 trên xe ô tô khách BKS 81L-3236 là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, mức độ chấn thương, tổn hại về sức khỏe của Trần Thanh Bình không đến mức như một số cơ quan thông tin đại chúng đề cập. Mặt khác, khi làm việc với Cơ quan Điều tra, anh Bình cũng không xác định được bị ai đánh, sử dụng vật gì đánh và đánh ở đâu, vì lúc này anh Bình trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia.

Liên quan đến vụ việc, anh Trần Thanh Bình đã có đơn từ chối giám định mức độ tổn hại sức khỏe, không yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật về việc bị đánh thương tích. Mặt khác, sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Gia Phúc đã đến gặp gỡ, thăm hỏi anh Trần Thanh Bình, xin lỗi về việc bỏ khách lại dọc đường và gia đình anh Trần Thanh Bình đã chấp nhận lời xin lỗi, không có ý kiến, khiếu nại gì khác.
Nguyễn Thanh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.