Bộ Y tế vào cuộc thanh tra việc tăng giá thuốc Tamiflu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Sau khi có thông tin phản ánh nhiều nhà thuốc tại TP Hồ Chí Minh bán thuốc phòng và điều trị cúm A(H1N1) Tamiflu không có nguồn gốc với giá cao gấp 3-4 lần,  Thanh tra Bộ Y tế đã vào cuộc.

Trước đó, có tin cho biết các nhà thuốc Mỹ Châu 1, Mỹ Châu 10, Thanh Quang tại thành phố Hồ Chí Minh có bán thuốc phòng và điều trị cúm A(H1N1) Tamiflu trôi nổi với mức giá 1,4 - 1,5 triệu đồng/hộp/10 viên.
Đoàn Thanh tra cùng Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra sổ sách, chứng từ và giấy tờ xuất nhập khẩu thuốc của 3 nhà thuốc nêu trên và khẳng định 3 nhà thuốc trên không nhập và không kinh doanh thuốc Tamiflu. Vì vậy, thông tin nhà thuốc tăng giá thuốc Tamiflu là không chính xác.
Đoàn thanh tra đã yêu cầu 3 nhà thuốc nêu trên làm bản cam kết không nhập khẩu, kinh doanh và bán thuốc Tamiflu cũng như không tự ý tăng giá thuốc, đặc biệt là thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.
Để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả cho người dân cũng như tránh hiện tượng tăng giá thuốc theo kiểu “tát nước theo mưa”, tạo tâm lý hoang mang cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh, Cục Quản lý dược Việt Nam và Thanh tra Bộ Y tế đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh thuốc. Nếu phát hiện cơ sở kinh doanh nào vi phạm về quy chế dược hiện hành và quản lý giá thuốc sẽ xử lý nghiêm khắc theo pháp luật.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.