Trên 1.000 cơ sở y tế quận huyện triển khai Luật Bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu, sáng 1-7 vừa qua, cùng với các bệnh viện tuyến trên, 1.000 cơ sở y tế tuyến quận huyện của cả nước đã họp và triển khai Luật BHYT, giới thiệu những điểm mới trong luật BHYT, đọc quyết định của Thủ tướng về Ngày BHYT Việt Nam và thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ nhân viên ngành y tế và nhân dân nhân ngày Luật BHYT chính thức có hiệu lực.
Cùng thời điểm này, chương trình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì mục tiêu nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân BHYT cũng đã được triển khai thực hiện thí điểm ở 10 bệnh viện tuyến trung ương.
Tại TP.HCM, chương trình này đã được triển khai tại 2 bệnh viện Chợ Rẫy và Thống Nhất với nhiều hoạt động như đưa vào đặt hẹn khám bệnh qua điện thoại, qua mạng; mở thêm khu vực phòng khám mới, tăng thêm giờ khám bệnh. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, khâu tiếp nhận bệnh nhân được thực hiện từ 4 giờ sáng, các phòng khám hoạt động từ 6 giờ sáng và giải quyết cho đến khi hết bệnh nhân (không nghỉ trưa), các kết quả sẽ được trả ngay trong ngày thay vì phải đợi khoảng 1 tuần như trước.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm