Lại chuyện giả danh nhân viên siêu thị lừa khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ đoạn giả danh nhân viên của các doanh nghiệp có uy tín, có tên tuổi để đi bán hàng dạo ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã từng xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn bị mắc lừa để rồi mất tiền mua phải hàng dỏm, không đúng với giá trị...!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thời gian gần đây, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Pleiku liên tục tiếp nhiều người dân ở các huyện như: Ia Grai, Chư Pah, Đak Đoa... đến để bảo hành, sửa chữa đồ điện và nhận quà khuyến mãi. Qua kiểm tra của  các nhân viên ở đây thì số người trên không hề mua hàng tại siêu thị. Đến lúc này họ mới biết là mình đã bị kẻ gian lừa. Qua tìm hiểu được biết, đã có trên 10 trường hợp bị lừa như thế. Với một thủ đoạn khá đơn giản, đó là kẻ gian mặc đồ giống như đồng phục của nhân viên Siêu thị Co.op Mart Pleiku, có đeo thẻ nhân viên đàng hoàng. Họ tự giới thiệu là nhân viên bán hàng lưu động với chiến dịch “Mang hàng đến tận nhà dân” của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Nhiều người nhẹ dạ đã mất tiền triệu để mua những món đồ mà tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku chỉ bán với giá vài trăm ngàn đồng, hoặc hàng không rõ xuất xứ. Chị Nguyễn Thị Hiền, trú tại thôn 4, xã Hneng, huyện Đak Đoa cho biết: “Khoảng 17 giờ ngày 11-7-2009, có hai người đàn ông trên 30 tuổi vào nhà tôi tự giới thiệu là nhân viên bán hàng lưu động của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Nhìn trang phục màu xanh, thẻ nhân viên đeo trên ngực có ghi tên Siêu thị Co.op Mart tôi đã không một chút nghi ngờ. Một người tự xưng tên Đoàn Văn Chí đã trình bày về chiến dịch “Mang hàng đến tận nhà dân” và đề nghị tôi mua dùng thử một bếp điện từ hiệu Midea. Qua lời quảng cáo rằng bếp này rất đa năng, có thể nấu được nhiều thứ, tiết kiệm điện (một tháng chỉ hết khoảng 15 đến 17kW), rất an toàn và đặc biệt là có khuyến mãi một bộ xoong chảo bằng inox nên tôi đã không do dự lấy số tiền 1.950.000 đồng để mua bộ bếp điện đó. Chí nói rằng, do hàng khuyến mãi mang theo vừa hết nên hẹn lúc nào tôi lên Siêu thị Co.op Mart Pleiku, đưa giấy biên nhận ra là nhân viên siêu thị sẽ trao quà khuyến mãi. Vài ngày sau tôi lên TP. Pleiku thì mới biết mình đã bị lừa”. Tương tự thủ đoạn như trên, kẻ gian đã “viếng thăm” gia đình của một nhân viên Siêu thị Co.op Mart Pleiku thật. Cũng may nhân viên này về vừa kịp lúc bọn chúng đang giở trò.

Qua giấy biên nhận và phiếu bảo hành do Đoàn Văn Chí để lại, chúng tôi đã liên lạc nhiều lần bằng nhiều số điện thoại đến các số 01656.915929; 0903.015227 và 04.32758121 thì hai số đầu đổ chuông nhưng không có người bắt máy, số thứ ba không có thực. Làm việc với ông Bùi Ngọc Thư- Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn Gia Lai, ông cho biết: Thời điểm trước Tết (khoảng đầu tháng 1-2009), Siêu thị Co.op Mart Pleiku có tổ chức bán hàng lưu động phục vụ bà con tại một số huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Trước khi thực hiện, chúng tôi đã có văn bản báo cáo Sở Công thương, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh), lãnh đạo chính quyền các huyện và đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người biết được chủ trương chung của siêu thị. Tôi khẳng định từ tháng 2-2009 đến nay, Siêu thị không có một chương trình bán hàng lưu động nào cả và cũng không cho nhân viên đi bán dạo đến nhà dân. Những kiểu bán hàng như trường hợp nêu trên hoàn toàn là lừa đảo, người dân cần cảnh giác”.
Ngọc Linh- Anh Khoa

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.