Khẩn trương làm rõ thủ phạm vụ thuê xe cẩu đi trộm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng sơ hở trong quản lý vật tư, thiết bị của đơn vị thi công lưới điện, kẻ gian đã thuê xe ô tô cẩu lấy đi 3 cuộn dây cáp, trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng. Tích cực điều tra, Công an huyện Chư Pah đã khẩn trương làm rõ thủ phạm vụ trộm, thu hồi tang vật.

Chiều ngày 17-7, Công an huyện Chư Pah, Gia Lai  nhận được đơn trình báo của Công ty cổ phần Xây lắp Điện công nghiệp tỉnh Bình Định về việc bị mất trộm cáp điện. Trong khi thi công công trình lưới điện nông thôn tại khu vực xã Ia Khươl (Chư Pah), đơn vị này đã gửi một số vật tư thiết bị, trong đó có các cuộn dây cáp điện tại gia đình ông Trương Đức Thành- thôn Đại An, xã Ia Khươl. Tuy nhiên, do sơ hở trong công tác quản lý bảo vệ tài sản nên vừa qua phát hiện mất 3 cuộn dây cáp tải điện nặng 4,5 tấn và tổng trị giá tài sản trên 200 triệu đồng.

Nguyễn Doãn Phong và tang vật vụ trộm. Ảnh: Thanh Khiết
Nguyễn Doãn Phong và tang vật vụ trộm. Ảnh: Thanh Khiết
Trung tá Dương Anh Tuấn- Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah cử tổ công tác tập trung xác minh điều tra. Làm việc với Công an, ông Thành cho biết, đầu tháng 7, có một thanh niên lạ mặt cùng chiếc xe ô tô (loại xe cẩu) mang biển kiểm soát 82K… đến nhà ông nói được Công ty cử đến lấy vật tư đi thi công. Tưởng người của đơn vị trên nên ông Thành để họ cẩu đi 3 cuộn dây cáp điện. Từ nguồn tin của ông Thành, Công an huyện Chư Pah phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum xác minh, truy tìm chiếc xe. Qua đó phát hiện xe ô tô cẩu trên mang biển kiểm soát 82K-2797 do anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1975), trú tại thôn 2, phường Hòa Bình TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum là chủ sở hữu. Anh Tâm khai, sáng ngày 3-7, có nhận được điện thoại của một người đàn ông không quen biết thuê chở 3 cuộn dây điện từ Ia Khươl về  huyện Chư Sê. Hai bên thỏa thuận công vận chuyển là 1,1 triệu đồng. Chở hàng đến gần cây xăng gần ngã ba dốc Hàm Rồng, TP. Pleiku thì khách yêu cầu bỏ 3 cuộn cáp xuống rồi thanh toán tiền cho anh Tâm quay về Kon Tum. Tiếp tục xác minh tại khu vực trên, Thượng úy Đặng Quốc Bảo và Trung úy Trịnh Đình Chiến- cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Chư Pah được quần chúng nhân dân cung cấp nguồn tin, trưa ngày 3-7 có một tốp người cùng với chiếc xe cẩu của Doanh nghiệp tư nhân Sở Như Nguyệt đến cẩu 3 cuộn dây cáp điện của một xe ô tô khác mới thả xuống đi về hướng Chư Sê. Tổ công tác nhanh chóng xác định trong số người tham gia vận chuyển dây cáp điện có anh Lê Đức Cường (SN 1990), trú tại xã Dun, huyện Chư Sê.  Qua các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 21-7, tổ công tác đã phối hợp cùng Công an địa phương phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Phong (SN 1982, trú tại tổ 8, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê và đang tạm trú ở đường Trần Quang Khải, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) là thủ phạm vụ trộm trên.

Theo khai nhận bước đầu của đối tượng Phong, do thường xuyên lên thăm vợ ở xã Ia Khươl, đi qua phát hiện dây điện của đơn vị thi công gửi tại gia đình ông Thành có nhiều sơ hở trong khâu bảo vệ, mặt khác vì đang bị kẹt nợ khoảng 80 triệu đồng không biết lấy đâu để trả nên nảy sinh ý đồ trộm cắp. Sau đó, Phong tìm số điện thoại của một số nơi cho thuê xe cẩu và sáng ngày 3-7 thì gọi xe của anh Tâm từ Kon Tum xuống. Để tránh bị phát hiện, Phong yêu cầu thả hàng xuống khu vực dốc Hàm Rồng rồi tiếp tục thuê anh Đào Mạnh Hoàn (SN 1984), lái xe của Doanh nghiệp tư nhân Sở Như Nguyệt cùng 5 người khác (trong đó có anh Cường) từ thị trấn Chư Sê lên dốc Hàm Rồng bốc hàng. Khi xe về đến xã Dun, Phong để anh Cường và một số thanh niên được thuê đi phụ cẩu xuống rồi chở số cáp điện đến cất giấu tại gia đình ông Hoàng Minh Liên- trú ở thôn Tung Mo, xã Ia Dreng, huyện Chư Sê. Trong khi đang tìm mối tiêu thụ thì Nguyễn Doãn Phong bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.
Thanh Khiết
  

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.