Công an TP.Pleiku bắt 3 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi bắt gọn 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người đi đường, ngày 17-7, Đội CSĐTTP Hình sự- Công an TP.Pleiku đã bắt tạm giam 3 đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trong thời gian qua.

Đội trưởng đội CSĐTTP hình sự- Công an TP.Pleiku Nguyễn Ích Hồng cho biết: “Từ đầu năm đến nay, những vụ đột nhập vào nhà người dân để trộm cắp tài sản diễn ra nhiều và khá phức tạp. Trước diễn biến như vậy, được sự lãnh đạo của Công an TP.Pleiku, anh em trong đội đã làm việc tích cực, sàng lọc các đối tượng nghi vấn để nhanh chóng bắt gọn những đối tượng này, đem lại sự bình yên cho nhân dân. Đến ngày 17-7, Đội đã bắt nhóm đối tượng gồm 3 tên đã thực hiện 22 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố”.

Lúc 2h30 ngày 16-7-2009, có 3 đối tượng đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Lựu- 71/6 đường Hùng Vương- tổ 6- phường Diên Hồng- TP.Pleiku và lấy đi 2 điện thoại di động trị giá 3.700.000 đồng. Sau khi lấy được điện thoại, chúng cho vào túi áo ấm và tiếp tục tìm những vật dụng khác thì bị phát hiện nên bỏ chạy và rớt lại áo ấm cùng 2 điện thoại vừa trộm được. Sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐTTP hình sự đã có mặt để điều tra và qua thu thập chứng cứ từ chiếc áo ấm và những nghi vấn trước đó, đến 9h ngày 17-7-2009, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Pleiku khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đạt (Cò Đạt)- SN: 1988- trú tại: hẻm 267 Duy Tân- tổ 9- phường Diên Hồng- TP.Pleiku khi y đang ngủ tại nhà bạn ở tổ 9- phường Yên Đỗ- TP.Pleiku. Trước đó, năm 2005 Nguyễn Văn Đạt đã bị bắt về tội trộm cắp tài sản và bị phạt tù 1 năm, vừa được trả tự do năm 2006.
Từ trái qua: Long, Duy và Đạt. Ảnh: Thúy Trinh
Từ trái qua: Long, Duy và Đạt. Ảnh: Thúy Trinh

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai để thực hiện được những vụ đột nhập vào nhà dân trộm cắp cùng với Đạt còn có hai đối tượng là Võ Tùng Duy, SN: 1992- tổ 9- phường Yên Đỗ- TP.Pleiku và Nguyễn Mạnh Long, SN: 1987- tổ 6- phường Phù Đổng- TP.Pleiku. Khi hay tin Đạt bị bắt, Duy và Long đã bỏ trốn nhưng đến ngày 18 -7 thì ra tự thú trước cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của 3 đối tượng trên, từ cuối năm 2008 đến nay bọn chúng đã thực hiện 22 vụ đột nhập nhà dân trộm tài sản. Điển hình là một số vụ như: ngày 7-1-2009, cả 3 đã đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Thuý Hoàng- 38 Trần Cao Vân- phường Tây Sơn- TP.Pleiku lấy trộm được 58 triệu đồng; ngày 22-1-2009, chúng vào nhà anh Nguyễn Thiên Lộc- 83 Cao Bá Quát - phường Yên Đổ lấy trộm 5 triệu đồng và 3 điện thoại di động; 18-5-2009, đột nhập nhà chị Nguyễn Thị Hồng Lựu- 23 Hoàng Hoa Thám- phường Tây Sơn- TP.Pleiku lấy 67 điện thoại di động, 100USD và 3,5 triệu đồng. Đặc biệt, trong ngày 16-7- 2009, sau khi thực hiện không thành  vụ trộm tại nhà chị Nguyễn Thị Lựu chúng chuyển địa điểm đến nhà anh Nguyễn Xuân Hồng- tổ 4- phường Trà Bá, tại đây chúng đã lấy được 2 điện thoại di động trị giá 16 triệu đồng.
Tang vật của vụ án. Ảnh: Minh Thi
Dụng cụ bọn trộm sử dụng để trộm cắp. Ảnh: Minh Thi

Để thực hiện thành công những vụ đột nhập nhà dân một cách dễ dàng, chúng đã trang bị 1 kìm cộng lực dùng để cắt khoá, 1 banh y tế mài mỏng để mở chốt cửa và 1 xe máy.

Như vậy, trong thời gian ngắn Công an TP.Pleiku đã bắt gọn hai nhóm đối tượng chuyên cướp giật và trộm cắp tài sản của nhân dân trên địa bàn TP.Pleiku.
Minh Thi- Anh Khoa

Có thể bạn quan tâm