18 tháng tù giam cho kẻ hành hạ, ngược đãi trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những giọt nước mắt muộn màng của Lê Thị Hương. Ảnh: K.L
Những giọt nước mắt muộn màng của Lê Thị Hương. Ảnh: K.L
Đó là mức án mà Tòa án Nhân dân TP. Pleiku vừa tuyên cho bị cáo Lê Thị Hương (trú tại Pleiku Roh, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) trong phiên tòa sơ thẩm ngày 16-3-2009 với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Bị hại trong vụ án là bé gái 2 tuổi Nguyễn Kiều Diễm My (tên gọi khác là Dỉnh). Khoảng tháng 5-2008, bé My được mẹ là Nguyễn Thị Thế Sự, thường gọi là Xuân (trú quán tại phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) gửi cho Lê Thị Hương chăm sóc, nuôi dưỡng với tiền công hàng tháng là 800.000 đồng (gồm cả tiền công nuôi dưỡng và tiền ăn). Nhưng sau đó, Sự không trả tiền theo thỏa thuận và cũng không đón con về. Lê Thị Hương đã đánh đập, hành hạ bé My một cách dã man để trút giận. Theo giấy chứng nhận giám định pháp y của Tổ chức Giám định Pháp y tỉnh, bé My bị thương tật tổn hại sức khỏe 21%.

Được biết, ngày 28-10-2008, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Thị Hương với tội “Hành hạ người khác” theo Điều 110 của Bộ luật Hình sự. Song qua điều tra làm rõ sự việc, ngày 3-12-2008, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã thay đổi quyết định khởi tố đối với bị can Lê Thị Hương từ tội “Hành hạ người khác” thành tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 của Bộ luật Hình sự.
Kim Linh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.