Bắt 4 Phó Giám đốc và 1 nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tỉnh Bắc Giang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến, đều là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D và Trương Ngọc Tân là nhân viên đăng kiểm đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền hàng tỷ đồng.

Sau một thời gian nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện vi phạm ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can là các lãnh đạo, đăng kiểm viên ở Trung tâm đăng kiểm này để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ.

 

5 đối tượng bị bắt giữ.
5 đối tượng bị bắt giữ.



Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường công tác nắm tình hình trong lĩnh vực phương tiện cơ giới đường bộ, Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện một số xe ô tô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành.

 

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tỉnh Bắc Giang.
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tỉnh Bắc Giang.


Qua xác minh, Cơ quan CSĐT xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D là đơn vị thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, có địa chỉ tại huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang có biểu hiện sai phạm.

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành triệu tập, làm việc với lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên của Trung tâm đăng kiểm trên. Kết quả cho thấy, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Ngày 29/12, các đối tượng gồm: Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến, đều là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D và Trương Ngọc Tân là nhân viên đăng kiểm của Trung tâm này đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền nhiều tỷ đồng.


 

 



Bước đầu, nhóm đối tượng này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 100 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng; cá biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng trên để điều tra, xác minh.

Cũng trong ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng liên quan và thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như: máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép có liên quan. Hai đối tượng liên quan trong vụ án đã nộp 1 tỷ 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can trên. Ngày 4/1, các lệnh và quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã được VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/bat-4-pho-giam-doc-va-1-nhan-vien-cua-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-98-06d-tinh-bac-giang-i679952/

 

Theo NHÓM PV (cand)
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.