Khoảng 500 đại biểu tham gia giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo kế hoạch, chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ nhất, năm 2022 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8 đến 11-12.
Báo Công an nhân dân đưa tin: Sáng 1-12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình “Giao lưu Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022.
Các lực lượng tham gia Chương trình giao lưu gồm lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 7 nước: Cảnh sát biển Việt Nam, Uỷ ban Quốc gia An ninh Hàng hải Campuchia, Cảnh sát biển Trung Quốc, Indonesia, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philipines, Trung tâm Chỉ huy hàng hải Thái Lan.
Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí, ngày 1/12. Ảnh: Báo Tiền Phong
Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí, ngày 1-12. Ảnh: Báo Tiền Phong
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động chính: chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; trao đổi song phương giữa Cảnh sát biển Việt Nam và các đoàn; tổ chức đêm giao lưu, tọa đàm; các đoàn tiếp xúc song phương; tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.
Theo tin của Thông Tấn xã Việt Nam: Thông qua hợp tác song phương, Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức ký kết và thực hiện theo nội dung các văn bản hợp tác với 9 lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Philippines, Indonesia, Malaysia; hiện đang thúc đẩy ký kết văn bản hợp tác với các nước khác.
Tại buổi gặp mặt báo chí giới thiệu về Chương trình vào sáng 1-12, Thiếu tướng Trần Văn Xuân-Phó Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" nhằm cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế, đối ngoại quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Thông qua chương trình giao lưu, góp phần tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, tạo đồng thuận cao trong quá trình phối hợp, hợp tác thực hiện nhiệm vụ giữa Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, đặc biệt các nước láng giềng, các nước có vùng biển giáp ranh; làm cơ sở để triển khai các hoạt động đối ngoại Cảnh sát biển Việt Nam trong thời gian tới, cùng chung tay, góp sức vì một vùng biển hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển trên biển.
"Có khoảng 500 đại biểu tham gia trong 4 ngày diễn ra chương trình giao lưu"-Thiếu tướng Trần Văn Xuân nói.
Theo Đại tá Lê Huy-Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển Việt Nam, lực lượng Cảnh sát biển đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu, đề xuất các hoạt động hợp tác quốc tế, góp phần quan trọng để hoàn thành chức năng và nhiệm vụ Cảnh sát biển, khẳng định được vị thế, hình ảnh của Cảnh sát biển Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Cảnh sát biển Việt Nam đã từng bước xây dựng được các mối quan hệ hợp tác tin cậy, ổn định với hầu hết các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước ASEAN. Đồng thời thể hiện là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các diễn đàn đa phương trong khu vực và trên thế giới.
Bằng sự chủ động, linh hoạt, Cảnh sát biển Việt Nam đã thiết lập các mối quan hệ với lực lượng bảo vệ bờ biển của nhiều nước lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ... Các hoạt động này đã góp phần quan trọng trong tăng cường năng lực cho Cảnh sát biển Việt Nam; đồng thời, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, tạo môi trường hòa bình, ổn định, phát triển trên biển.
Thời gian tới, trước yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình mới, hoạt động hợp tác quốc tế của lực lượng Cảnh sát biển tiếp tục kiên trì thực hiện tốt quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, từ đó nỗ lực củng cố và nâng tầm hoạt động công tác đối ngoại Cảnh sát biển Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần giữ vững sự ổn định trên hướng biển, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa; bảo vệ không gian sinh tồn của dân tộc; thiết thực xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.