Khởi tố vụ án liên quan ngộ độc thực phẩm tập thể tại Trường Ischool Nha Trang  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 23.11, một nguồn tin cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại Trường Ischool Nha Trang.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Y tế đề nghị chỉ đạo các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sài Gòn - Nha Trang, Bệnh viện 22 tháng 12, BVĐK tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Tâm Trí, Viện Quân y 87, Bệnh viện Vinmec và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT.

 

Học sinh Trường Ischool đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Bệnh viện cung cấp
Học sinh Trường Ischool đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh Bệnh viện cung cấp


Cơ quan CSĐT yêu cầu các cơ sở y tế lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có); Nhanh chóng, kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khi có yêu cầu.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.11, Trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh. Khoảng 5 giờ sau khi ăn, nhiều em xuất hiện các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày (17.11), nhiều em học sinh xuất hiện thêm triệu chứng sốt, nôn, buồn nôn. Sau đó các em được người nhà đưa đi cấp cứu tại một số bệnh viện trên địa bàn TP.Nha Trang.

Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đến nay có 662 học sinh và giáo viên của Trường Ischool nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp 1 tử vong.


 

 Trường Ischool Nha Trang. Ảnh: Thế Quang
Trường Ischool Nha Trang. Ảnh: Thế Quang


Qua xét nghiệm, Viện Pasteur Nha Trang đã phát hiện 3 loại vi khuẩn gồm: Samonella spp, Bacillus cereus và vi khuẩn E.coli trong mẫu cánh gà chiên. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng được phát hiện trong mẫu nước mắm.

Theo Viện Pasteur Nha Trang, chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu cánh gà chiên và nước mắm là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu.

Theo Thế Quang (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.