Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2022. Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tình hình kinh tế thế giới nói chung đang gặp nhiều khó khăn, do tăng trưởng có xu thế giảm, lạm phát xu thế tăng cao. Gần đây, các ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ, EU, Anh, Nhật Bản có xu hướng tăng lãi suất, tăng giá trị đồng tiền, làm giảm giá trị đồng tiền các nước khác, tác động rất lớn các nước, trong đó có Việt Nam. Do đó, cần đưa ra một số nhiệm vụ giải quyết để ứng phó tình hình.
Bên cạnh đó, trong phiên họp này, Chính phủ xem xét nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là về vấn đề quy hoạch. Đây là vấn đề lớn và khó, do đó Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan giành thời gian, công sức, trí tuệ để cho ý kiến vào các nội dung.
Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Trước khi vào nội dung xây dựng pháp luật, Chính phủ dành thời gian xem xét, đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô từ nay đến cuối năm 2022 và những tháng đầu năm 2023; trọng tâm điều hành việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giải ngân vốn đầu tư công; trọng tâm điều hành chính sách tiền tệ; trọng tâm điều hành chính sách tài khóa; trọng tâm điều hành thị trường, dự báo tình hình phát triển các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; trọng tâm điều hành việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và phát triển sản xuất nông nghiệp.
Theo chương trình, tại phiên họp, Chính phủ nghe dự thảo, cho ý kiến đối với Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030; các chính sách về phòng-chống dịch Covid-19; đề nghị xây dựng Luật Công chứng, Luật Khoáng sản sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
PHẠM TIẾP

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.