Tàu cá Việt Nam bị ca nô 'lạ' cướp, bắn khi đánh bắt ở quần đảo Trường Sa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tàu cá Quảng Ngãi đánh bắt hợp pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị một ca nô "lạ" áp sát, người trên ca nô dùng súng uy hiếp, cướp tài sản và bắn bị thương một ngư dân.
Chiều 17-9, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết một tàu cá của ngư dân địa phương vừa bị tấn công trên vùng biển Trường Sa. Tàu QNg 90962 xuất bến ngày 22-8 tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, phương tiện đăng ký hành nghề câu vây tại khu vực quần đảo Trường Sa, trên tàu có 12 người.
Các ngư dân hành nghề trên tàu cá QNg 90962 TS đã về đến đất liền.
Các ngư dân hành nghề trên tàu cá QNg 90962 TS đã về đến đất liền.
Cũng trong chiều 17-9, UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản báo cáo vụ việc ngư dân Võ Minh Quân bị người trên ca nô "lạ" bắn gây thương tích ở chân.
Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 9-9. Tàu QNg 90962 của ngư dân Bùi Văn Tẩn (ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) đang đánh bắt ở khu vực biển thuộc quần đảo Trường Sa (cách đảo Tiên Nữ khoảng 40 hải lý) thì bất ngờ bị một nhóm người đi trên một ca nô (chưa xác định của nước nào) áp sát. Tiếp sau đó, người trên ca nô khống chế các ngư dân trên tàu QNg 90962 và lấy tài sản, gồm 4 vợt cá, 4 đèn pin.
Ngư dân Quân bị thương ở chân đã vào đến bờ an toàn - Ảnh: V.T
Ngư dân Quân bị thương ở chân đã vào đến bờ an toàn. Ảnh: V.T
Sau khi cướp tài sản, một người trong nhóm dùng súng bắn vào một ca nô của tàu cá QNg 90962 đang khai thác hải sản bên cạnh (ngư dân đánh cá có chở theo xuồng máy hoặc ca nô để thuận tiện di chuyển đánh bắt) khiến ngư dân Võ Minh Quân (52 tuổi, thôn Châu Thuận Nông, xã Bình Châu) bị thương ở chân.
Sau khi nhóm người cướp tài sản, bắn ngư dân bị thương bỏ đi, ông Quân được đưa vào đảo Tiên Nữ sơ cấp cứu. Đến sáng 17-9, tàu cá QNg 90962 đã vào đất liền trình báo vụ việc với cơ quan chức năng và đưa ngư dân Quân đến Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục chữa trị.
Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc điều tra để làm rõ nhóm đối tượng đi trên ca nô dùng súng bắn bị thương ngư dân.
L.H (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.