Phú Yên: Mưa như trút nước, nhiều nhà dân ngập sâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau trận mưa lớn, nhiều hộ dân tại thị xã Sông Cầu phải di dời đồ đạc do nước ngập vào nhà hơn nửa mét. 
Tối 24-9, nhiều nhà dân tại khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu bị nước ngập hơn nửa mét.
 
Nhiều hộ dân bị nước ngập hơn nửa mét.
Nhiều hộ dân bị nước ngập hơn nửa mét.
Người dân đã phải kê đồ đạc lên cao để bảo toàn tài sản. Một số hộ phải chuyển qua nhà người thân, khu vực không bị ngập nước để trú tạm, chờ nước rút.
Anh Phan Xuân Tiến ở khu phố Vạn Phước cho biết, khoảng 8h, nước bắt đầu tràn vào nhà, do có theo dõi dự báo thời tiết nên cả nhà luôn chuẩn bị tâm lý, thấy mưa lớn là chuẩn bị di chuyển đồ đạc quan trọng đến nơi an toàn.
 
Nhiều gia đình phải kê đồ đạc lên cao để tránh hư hại.
Nhiều gia đình phải kê đồ đạc lên cao để tránh hư hại.
“Nước lên nhanh nhưng mọi người đã kịp di dời đồ đạc lên cao, hiện tại chưa hư hại gì trong nhà”, anh Tiến nói.
Một số hộ dân gần nhà anh Tiến dùng nhiều vật dụng như tấm gỗ, bao cát để chặn ngoài cửa, ngăn nước tràn vào trong nhà. Họ cho biết đây là một trong những trận mưa lớn nhất kể từ đầu năm đến nay. 
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Xuân Thành cho biết, đến 21h30, nước đã rút, còn một số hộ dân bị nước ngập là do ở vùng trũng nên nước rút chậm.
“Hiện tại, chúng tôi đã huy động lực lượng thông cống rãnh để cho nước chảy thoát, hạn chế nguy cơ ngập”, ông Anh cho biết thêm.
Ngoài ra, trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, có đoạn đường ngập khoảng nửa mét, kéo dài hơn 1km, cộng với gió lớn khiến nhiều người dân phải lội nước dắt xe gắn máy. Nhiều người phải tấp xe vào lề chờ nước rút.
"Tan làm lúc 20h, trên đường về nhà thì gặp mưa lớn, đường ngập tuy chưa sâu nhưng tay lái yếu nên tôi phải xuống dắt bộ cho an toàn. Tuyến đường này có nhiều xe lớn đi qua, nhiều xe chạy nhanh làm văng nước vào người đi đường", chị Nguyệt - một người dân cho biết.
Theo Hoài Luân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.