Bộ Công an đã kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc Công an Sóc Trăng Đặng Hoàng Đa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi bị Uỷ ban Kiểm tra T.Ư thi hành kỷ luật về Đảng, thiếu tướng Đặng Hoàng Đa đã bị Bộ trưởng Bộ Công an ra quyết định thi hành kỷ luật hành chính với hình thức cảnh cáo.

Uỷ ban Kiểm tra Công an T.Ư vừa có văn bản thông báo cho biết, thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (Bộ Công an), đã bị Bộ trưởng Bộ Công an ban hành quyết định kỷ luật hành chính với hình thức cảnh cáo.

 

Ông Đặng Hoàng Đa. Ảnh: T.N
Ông Đặng Hoàng Đa. Ảnh: T.N


Trước đó, dư luận nêu băn khoăn về việc thiếu tướng Đặng Hoàng Đa đã bị Uỷ ban Kiểm tra T.Ư thi hành kỷ luật về Đảng với mức cảnh cáo nhưng chưa thấy Bộ Công an thông tin kỷ luật ông Đa về mặt chính quyền.

Trong thông báo của Bộ Công an cho biết hình thức xử lý hành chính về chính quyền đối với thiếu tướng Đặng Hoàng Đa đã được Bộ Công an thực hiện sau khi có kết luận của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư.

Hồi tháng 5.2021, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư ra thông cáo cho biết sau khi xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an T.Ư, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư nhận thấy: thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (Bộ Công an), trong thời gian giữ cương vị Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước và ngành Công an trong quản lý, sử dụng tài chính và công tác cán bộ của đơn vị. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Đặng Hoàng Đa.

Như Thanh Niên phản ánh, từ cuối 2019, đã có nhiều đơn thư phản ánh về việc ông Đặng Hoàng Đa khi giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, duyệt chi nhiều khoản không đúng dẫn tới nợ ngân sách 7 tỉ đồng...

Theo báo cáo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng gửi Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Công an T.Ư về dư nợ tại Công an tỉnh Sóc Trăng thì việc quản lý, sử dụng “quỹ sản xuất” tại Công an tỉnh Sóc Trăng từ tháng 1.2011 đến ngày 20.10.2016 có nhiều dấu hiệu sai phạm.

Cụ thể, tổng thu “quỹ sản xuất” của Công an tỉnh Sóc Trăng trong thời gian này là 38 tỉ đồng nhưng tổng chi hơn 45,9 tỉ đồng. Trong đó, chi mua quà biếu, tiếp khách trên 39,7 tỉ đồng; chi đi công tác, hội nghị 3,4 tỉ đồng; chi cho cán bộ chiến sĩ, hỗ trợ bếp ăn trên 1 tỉ đồng và chi khác hơn 1,6 tỉ đồng.

Theo báo cáo, Giám đốc Đặng Hoàng Đa thời điểm đó đã duyệt chi trên 28,8 tỉ đồng.

 

Theo THÁI SƠN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.