Khai trừ khỏi Đảng đối với Giám đốc CDC Hải Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 31.12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, tại kỳ họp thứ 5 diễn ra ngày 31.12, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương xem xét, thi hành kỷ luật ông Phạm Duy Tuyến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.

Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Hải Dương khai trừ Đảng với ông Phạm Duy Tuyến. Ảnh: Bộ Công an
Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Hải Dương khai trừ Đảng với ông Phạm Duy Tuyến. Ảnh: Bộ Công an


UBKT Tỉnh uỷ nhận thấy: Ông Phạm Duy Tuyến với cương vị là Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, khi thực hiện việc ký hợp đồng mua sắm thiết bị, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đã vi phạm các quy định của Luật Đấu thầu, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra theo quy định của pháp luật.

Ông Phạm Duy Tuyến đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng và những điều đảng viên không được làm, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đảng và ngành y tế tỉnh Hải Dương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Duy Tuyến.

Trước đó, ngày 21.12, Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng; Giám đốc Sở Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Duy Tuyến.

Như Lao Động đưa tin, ngày 18.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) đã khởi tố 7 bị can về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hải Dương. Trong đó có ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương.

Ngày 31.12, C03 đã ra Quyết định khởi tố bổ sung về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với ông Tuyến.

https://laodong.vn/thoi-su/khai-tru-khoi-dang-doi-voi-giam-doc-cdc-hai-duong-990524.ldo

Theo Đặng Luân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.