Hà Nội: Từ 8h ngày 10.1, nhà hàng, quán ăn ở Cầu Giấy chỉ được bán mang về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ 8h ngày 10.1, các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn quận Cầu Giấy chỉ được phép bán hàng mang về sau khi 7/8 phường trên địa bàn ở mức độ nguy cơ cao về dịch COVID-19.

Từ ngày 10.1, hàng quán ăn uống trên địa bàn quận Cầu Giấy chỉ được phép bán hàng mang về. Ảnh: PV
Từ ngày 10.1, hàng quán ăn uống trên địa bàn quận Cầu Giấy chỉ được phép bán hàng mang về. Ảnh: PV
Hơn 21h tối 7.1, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh ký, ban hành thông báo số 01 về việc điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo đó, từ 8h ngày 10.1, quận Cầu Giấy không tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định.
Nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử.
Quận Cầu Giấy cũng cấm các hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm, bán hàng rong.
Học sinh lớp 12 các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.
Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: cắt tóc, gội đầu, làm đẹp được phép hoạt động không quá 50% công suất; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
Các cơ sở lưu trú được phép hoạt động không quá 50% công suất; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh... giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến. Quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến giao dịch, khách hàng... thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua mã QR, sử dụng phần mềm PC-COVID.
UBND các phường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định.
Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở,... người dân phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. Các phường duy trì chế độ ứng trực 24/24/7, tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng.
Đồng thời tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn , trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao: khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở giao nhận hàng hóa, nơi tập trung đông người...
Ngoài Cầu Giấy, Hà Nội còn 7 địa phương khác ở cấp độ 3 - "vùng cam" (nguy cơ cao) gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm.
Ngay sau khi được xác định "đổi màu" từ lần thông báo trước, các quận, huyện cấp độ 3 trên địa bàn thành phố đã lập tức điều chỉnh các biện pháp chống dịch theo hướng siết chặt các hoạt động đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh; cấm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày…
PHẠM ĐÔNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-tu-8h-ngay-101-nha-hang-quan-an-o-cau-giay-chi-duoc-ban-mang-ve-992788.ldo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.