Bình Định: Chấn chỉnh quy trình tổ chức thực hiện khám sức khỏe lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh quy trình tổ chức khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe người lái xe nói riêng.

Ngày 23.1, Sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương tự kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình tổ chức thực hiện khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe người lái xe nói riêng, lưu ý khai thác kỹ tiền sử, bệnh sử của người đến khám sức khỏe, thực hiện khám lâm sàng và chỉ định cận lâm sàng đúng hướng dẫn chuyên môn theo quy định.

Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh ngay các thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện, đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong công tác khám sức khỏe tại đơn vị.

Trường hợp người có dấu hiệu nghi ngờ về sức khỏe, đơn vị khám sức khỏe chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để xác minh, làm rõ thông tin trước khi kết luận sức khỏe.


 

 Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương do tài xế Nguyễn Văn Thâu (người có sổ điều trị tâm thần) điều khiển xe đầu kéo gây ra tại Bình Định. Ảnh: Bảo Thoa
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương do tài xế Nguyễn Văn Thâu (người có sổ điều trị tâm thần) điều khiển xe đầu kéo gây ra tại Bình Định. Ảnh: Bảo Thoa


Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 30.12.2021, tài xế Nguyễn Văn Thâu (37 tuổi, ở xã Nhơn Phúc, TX.An Nhơn, Bình Định) điều khiển đầu kéo kéo theo rơ-móc chạy trên tỉnh lộ ĐT 636, ĐT 638 gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết và nhiều người bị thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế này vẫn tiếp tục bỏ chạy, hơn 30 phút sau mới bị lực lượng chức năng chặn lại.

Cơ quan CSĐT Công an TX.An Nhơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thâu để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Gia đình tài xế này nộp cho lực lượng công an sổ khám chữa bệnh tâm thần, theo dõi tại cộng đồng của người này.

 

 Tài xế Nguyễn Văn Thâu. Ảnh: Công an cung cấp
Tài xế Nguyễn Văn Thâu. Ảnh: Công an cung cấp


Theo Trạm y tế xã Nhơn Phúc, Nguyễn Văn Thâu là bệnh nhân tâm thần được quản lý tại cộng đồng và nhận thuốc điều trị hằng tháng từ năm 2006 đến nay. Nguyễn Văn Thâu cũng là người được nhận trợ cấp bệnh nhân tâm thần hằng tháng từ năm 2006 đến nay với mức trợ cấp 540.000 đồng/tháng.

Thông tin từ hồ sơ bệnh án của lái xe Nguyễn Văn Thâu cho thấy người này bị các triệu chứng, hội chứng tâm thần: rối loạn cảm xúc, rối loạn tư duy, rối loạn hành vi, rối loạn giấc ngủ. Chẩn đoán xác định người này bị: tâm thần phân liệt thể không biệt định.

Tuy nhiên, qua 2 lần đi khám sức khỏe để được cấp giấy phép lái xe vào năm 2017 và đổi giấy phép lái xe vào năm 2021, các cơ sở khám bệnh cho Nguyễn Văn Thâu đều xác nhận: Thâu đảm bảo sức khỏe để lái xe ô tô hạng FC (điều khiển ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc) và E (điều khiển ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi).

Nguyễn Văn Thâu nộp hồ sơ, thi sát hạch và được cấp giấy phép lái xe hạng FC tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ngày 24.9.2016. Sau đó, Thâu tiếp tục nộp hồ sơ học lái xe hạng E và được Sở GTVT tỉnh Bình Định cấp giấy phép lái xe ô tô hạng E ngày 18.11.2017 (gộp chung với giấy phép lái xe hạng FC trước đó).

Theo Hoàng Trọng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.