Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người anh Cả" của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) được tổ chức tại Quảng Bình với quy mô cấp Quốc gia vào 9h sáng nay (22/12).
Lễ kỷ niệm gồm cả phần lễ và chương trình nghệ thuật. Trong đó, chương trình nghệ thuật với chủ đề "Vị tướng của lòng dân" được xây dựng theo hình thức sử thi ngợi ca anh hùng thông qua ngôn ngữ, hình tượng nghệ thuật ca, múa, nhạc, kết hợp lời bình và phim tài liệu tái hiện lại cuộc đời, sự nghiệp và những chặng đường đã qua của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng quân, dân đứng lên đấu tranh chống kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra vào 9h sáng nay (22/12), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Bình. Ảnh: HM
Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra vào 9h sáng nay (22/12), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Bình. Ảnh: HM
Chương trình nghệ thuật có 3 phần, phần 1: "Quảng Bình đất mẹ yêu thương", giới thiệu về quê hương, thân thế của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Phần thứ 2: "Anh Văn với hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc", tái hiện lại các mốc lịch sử quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng.
Phần thứ 3: "Vị tướng của lòng dân", thể hiện lòng biết ơn vô hạn của người dân Việt Nam, người dân Quảng Bình đối với vị tướng kiệt xuất của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.
Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng VTV1, VOV, Truyền hình Quốc phòng, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Công an Nhân dân và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: NM
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: NM
Trước đó, vào chiều tối 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).
Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương và mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013), nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân uỷ Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại biểu Quốc hội từ khoá I đến khoá VII; là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sĩ cách mạng kiên trung; vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam; nhà quân sự, vị tướng nổi danh trong lịch sử thế giới. 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, trong một gia đình có truyền thống dạy học, yêu nước, một miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Trải qua hơn 80 năm hoạt động cách mạng liên tục, phong phú và sôi nổi, cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và Quân đội ta. 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cán bộ, chiến sĩ Quân đội yêu mến, kính trọng, suy tôn là “Người anh Cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo nhân dân thế giới.
Là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được sống và làm việc thời gian dài bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Bác rèn luyện, Đại tướng đã nỗ lực phấn đấu học tập ý chí, tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống, luôn tu dưỡng rèn luyện, nói và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ở Đại tướng luôn sáng ngời những phẩm chất, nhân cách cao đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ.
Theo Trần Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/le-ky-niem-110-nam-ngay-sinh-dai-tuong-vo-nguyen-giap-nguoi-anh-ca-cua-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-20211222071704394.htm

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.