Quảng Ngãi: Cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ từ ngày 1-12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Từ ngày 1-12, Quảng Ngãi sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ; việc tiêm vắc xin mũi 2 cũng được yêu cầu hoàn thành trước 15-12 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Sáng 22-11, UBND tỉnh có cuộc họp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bàn một số giải pháp ứng phó với dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, trong 2 tuần qua, Quảng Ngãi có 598 ca Covid-19, tăng 382 ca so với 14 ngày trước. Trong số các ca bệnh được ghi nhận, có 103 ca cộng đồng. Nhiều ổ dịch mới phát sinh ở xã Phổ Khánh (Thị xã Đức Phổ), Tịnh Bình, Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), Tịnh Châu (TP Quảng Ngãi) và một số doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất, KCN VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong…

Từ ngày 30-9 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 236 ca Covid-19 là người về từ các tỉnh, thành phố phía nam. Ngành y tế nhận định, thời gian qua, số ca F0 tăng cao trở lại, không xác định rõ nguồn lây. Trong khi đó, việc chấp hành quy định cách ly y tế chưa nghiêm túc, dẫn đến lây lan dịch trong cộng đồng. Đến nay, công an đã phát hiện và xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.


 

Cuộc họp tại UBND tỉnh sáng 22-11. Ảnh: T.Trực
Cuộc họp tại UBND tỉnh sáng 22-11. Ảnh: T.Trực


Hiện Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm phòng Covid-19 mũi 1 cho 90,8% số người từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 cho 19,3% số người từ 18 tuổi trở lên. Dự kiến, trong tuần tới, tỉnh sẽ triển khai tiêm phòng cho trẻ 16-17 tuổi và trên cơ sở nguồn vắc xin được phân bổ, sẽ tiếp tục tiêm phòng cho nhóm trẻ 12-15 tuổi.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định, để thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cần phải thay đổi nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, chuyển hướng quản lý, kiểm soát dịch từ cơ sở. Tổ Covid cộng đồng, chính quyền địa phương phải là trụ cột trong phòng, chống dịch.

 

Quảng Ngãi sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ từ ngày 1-12. Ảnh: T.Trực
Quảng Ngãi sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ tại chỗ từ ngày 1-12. Ảnh: T.Trực


"Sở Y tế có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành 100% số người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trước ngày 15-12; sớm triển khai tiêm phòng cho trẻ 12-17 tuổi; hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là Trạm Y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Thống nhất dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế ở cửa ngõ ra, vào tỉnh, trừ chốt đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (Ba Tơ)", ông Minh chỉ đạo.

Ngoài ra, theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, để phục vụ cho việc phục hồi kinh tế, mở cửa trở lại, Sở TT&TT có trách nhiệm tổ chức kiểm tra việc triển khai quét mã QR-Code để kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương hướng dẫn các địa phương hoàn thiện phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh gắn với công tác phòng, chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phép hoạt động trở lại từ ngày 1-12, với điều kiện các cơ sở này phải có phương án phòng, chống dịch được cấp có thẩm quyền kiểm duyệt.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi chủ yếu ở cấp độ dịch 1 và 2, trừ 5 xã gồm Nghĩa Dõng (TP Quảng Ngãi), Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa), Bình Chánh, Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), Phổ Khánh (Thị xã Đức Phổ) ở cấp độ 3 và 1 xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức) ở cấp độ 4.

Theo T.Trực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.