Phú Yên xét xử 18 bị cáo trong vụ lộ đề thi công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ lộ đề thi công chức trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018 của tỉnh này.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lộ đề thi công chức năm 2017-2018 tỉnh Phú Yên. Ảnh: Đức Huy
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lộ đề thi công chức năm 2017-2018 tỉnh Phú Yên. Ảnh: Đức Huy


Sáng 25.9, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ lộ đề thi công chức trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018 của tỉnh Phú Yên.

Trong vụ án này, cáo trạng Viện KSND tỉnh Phú Yên truy tố 18 bị can về các tội: Cố ý làm lộ bí mật nhà nước; chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước; đưa hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Có tổng cộng 101 người liên quan được TAND tỉnh Phú Yên triệu tập nhưng chỉ có 8 người đến dự phiên tòa. Theo thẩm phán Võ Nguyên Tùng, chủ tọa phiên tòa, việc vắng mặt những người liên quan không ảnh hưởng đến việc xét xử nên phiên tòa vẫn diễn ra.


 

 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Đức Huy
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Đức Huy


Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên xác định, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018 của tỉnh Phú Yên, bị can Phạm Văn Dũng (nguyên Phó giám đốc Sở Nội vụ Phú Yên, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban ra đề thi) và Lê Tuấn (nguyên Trưởng phòng Tổ chức, công chức, viên chức thuộc Sở Nội vụ Phú Yên, Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng thi, Ủy viên Ban ra đề thi, Trưởng ban phách) đã trưng tập Vũ Thị Thái Hòa (cán bộ Sở Nội vụ Phú Yên) và Trần Thị Diệu, Huỳnh Thị Thu Phượng (không phải là Ủy viên Ban ra đề thi) tham gia đọc, hoàn chỉnh bộ đề thi rút gọn của các nhóm ngành là tài liệu bí mật nhà nước.

Sau đó, Hòa đã chép các bộ đề thi rút gọn từ thẻ nhớ do Lê Tuấn đưa để gửi cho Nguyễn Ngọc Kim (nhân viên hợp đồng Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên) để Kim sử dụng khi đi thi. Kim đã đưa cho Hòa 120 triệu đồng và Hòa đã sử dụng tiêu xài cá nhân.

Các bị can khác thì lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tác động, nâng, hạ điểm 29 bài thi. Riêng bị can Đặng Thị Quế (vợ ông Dũng) đã trục lợi hơn 27 triệu đồng và 2 cái áo trị giá hơn 1,3 triệu đồng nhằm tác động chồng giúp đỡ 1 thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi.

Theo kế hoạch, ngày mai (26.9), tòa sẽ tuyên án vụ lộ đề thi công chức trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018 của tỉnh Phú Yên.

Theo Đức Huy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.