Bình Định tiến gần ngưỡng 1.000 ca bệnh Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với trường hợp 979 công bố sáng 16.9, Bình Định đang tiến gần ngưỡng 1.000 ca bệnh COVID-19.

Một điểm chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: DT
Một điểm chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: DT
Sáng 16.9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông báo về 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện.
Cả 9 đều được ghi nhận tại thành phố Quy Nhơn. Trong đó, phường Hải Cảng có 2 ca. Nhơn Bình, Đống Đa mỗi phường 3 ca, còn lại thuộc phường Thị Nại.
Hôm nay, thành phố Quy Nhơn bắt đầu áp đặt lệnh phong tỏa tại 5 phường trung tâm gồm Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây và Đống Đa. Trên các tuyến đường, nơi tiếp giáp với những phường lân cận, nhiều chốt chặn được dựng lên trong đêm nhằm kiểm soát luồng người, phương tiện ra, vào khu phong tỏa.
Nhiều nguời đi làm, đến cơ quan gặp khó khăn khi thông chốt hoặc bị buộc quay về nơi xuất phát. Hầu hết đều bất ngờ trước văn bản gấp gáp sáng 16.9 của UBND thành phố Quy Nhơn “hướng dẫn thực hiện một số nội dung” một văn bản phát hành ngay ngày hôm trước. Theo đó, chỉ công dân đang tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh, thành phố, phường, xã hoặc thuộc các ngành thiết yếu như cung cấp dịch vụ điện nước, dịch vụ đô thị, cảng, xăng dầu, đơn vị sản xuất kinh doanh, dịch vụ đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch mới được ra khỏi địa bàn phong tỏa.
Chính quyền Quy Nhơn cũng thông báo xét nghiệm tầm soát, truy vết dịch COVID-19 trên diện rộng. Toàn bộ người dân sinh sống ở 5 phường đang phong tỏa đều phải tham gia xét nghiệm. “Trường hợp người dân không đi hoặc cố tình chống đối sẽ bị cưỡng chế hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế theo quy định. Trường hợp làm phát sinh ổ dịch thì sẽ bị khởi tố hình sự”, thông báo nêu rõ.

Công trình nâng cấp đô thị Quy Nhơn thi công xuyên đêm, trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực
Công trình nâng cấp đô thị Quy Nhơn thi công xuyên đêm, trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực
Theo Sở Y tế Bình Định, “tình hình dịch bệnh ở thành phố Quy Nhơn đang diễn biến rất phức tạp. Nguồn lây đã tiềm ẩn trong cộng đồng có nguy cơ bùng phát thành dịch trên diện rộng nếu Quy Nhơn không có các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn”.
Tương tự là đánh giá của Sở này đối với thị xã Hoài Nhơn. Từ ngày 2.9 đến nay, địa phương phía bắc tỉnh tái bùng phát dịch với 81 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận. Trong đó có 69 ca cộng đồng tại 4 phường Bồng Sơn, Tam Quan, Tam Quan Bắc (nơi có số người mắc cao nhất- 50 ca) và Tam Quan Nam.
Về thu dung, điều trị, hiện các cơ sở điều trị của Bình Định chỉ có khả năng cáng đáng 1.500 ca bệnh. Để đối phó với diễn biến có thể xấu hơn trong thời gian tới, tỉnh đang ráo riết chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế đảm bảo cho tỉnh huống số người mắc bệnh lên đến trên 2.000.
XUÂN NHÀN (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/binh-dinh-tien-gan-nguong-1000-ca-benh-covid-19-954170.ldo

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.