Hà Nội: Xử lý nghiêm tất cả các cơ quan vi phạm giãn cách xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh lưu ý xử lý nghiêm các đơn vị, cơ quan vi phạm về giãn cách xã hội, kể cả của cơ quan, đơn vị, tập đoàn khối Trung ương.

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Chiều 2/8, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chủ trì phiên giao ban trực tuyến giữa Sở chỉ huy thành phố với các quận, huyện, sở ngành.

Theo báo cáo tại cuộc họp, ngày 2/8, thành phố ghi nhận 98 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 70 ca ngoài cộng đồng; số ca thứ phát, nguyên phát cộng đồng tăng; bắt đầu có ca lây nhiễm vào khu vực nguy cơ cao như bệnh viện, chợ đầu mối, chợ dân sinh và các chuỗi cung ứng hàng hóa.

Sau 10 ngày thực hiện giãn cách, ông Chu Ngọc Anh nhận định các cấp từ thành phố đến cơ sở đã làm tốt 2 công tác quan trọng nhất để khoanh vùng dập dịch mà thành phố đã đặt ra từ trước là: “Chủ động từ cơ sở và sự đồng lòng đồng thuận của nhân dân”.

Chủ tịch thành phố đặc biệt lưu ý việc điều chỉnh chuỗi cung ứng để đảm bảo mọi mặt đời sống nhân dân, an toàn phòng dịch.

“Sở Công Thương, các quận huyện phải có ngay phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa, vận chuyển với từng địa bàn; kiểm tra, đảm bảo an toàn thật sự cho hệ thống chợ, siêu thị; đẩy nhanh việc rà soát hộ trợ người yếu thế, khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch thành phố khẳng định để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, cần thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và các nội dung trong Công điện 17 mới nhất.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện phải xuống cơ sở, tới tổ dân phố, khu dân cư với cách làm: “Mỗi địa bàn phải liên tục kiểm soát, đánh giá lại các khu vực nguy cơ cao… chú ý những khu vực đông dân, ngõ hẹp, lực lượng làm dịch vụ, tham gia các chuỗi cung ứng”.

Đồng tình với kiến nghị của Công an thành phố Hà Nội về việc kiểm soát mạnh mẽ hơn số người làm việc ở các cơ quan trên địa bàn, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, đơn vị, cơ quan nào vi phạm về giãn cách xã hội, kể cả của cơ quan, đơn vị, tập đoàn khối Trung ương đều phải xử lý nghiêm.

"Lãnh đạo thành phố sẽ chịu trách nhiệm. Các quận huyện phải làm triệt để kiểm tra cụ thể danh sách đi làm, cơ cấu trực ra sao…,” ông Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch thành phố thông tin có nhiều ca mới lây nhiễm trong những ngày gần đây, nên việc đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội nghiêm mới giúp “bóc tách” hết F0 trong cộng đồng.

Người đứng đầu Ủy ban Nhân dân thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan điều chỉnh các chốt chặn theo hướng kiểm soát chặt ở các thôn xóm, khu dân cư, nới ở các trục xuyên tâm; tăng cường kiểm tra các đơn vị, cơ quan trên các trục giao thông chính.

Ông đề nghị tính “tác chiến” và các phần việc cụ thể phải hối hả hơn nữa và yêu cầu rõ việc “hiệp đồng” giữa các lực lượng phải nhanh hơn, trơn tru hơn.

Về vaccine, theo ông Chu Ngọc Anh, lãnh đạo thành phố luôn tận dụng mọi cơ hội để bổ sung nguồn vaccine phục vụ nhân dân. Thủ đô sẽ nỗ lực “thần tốc” nhất, nhận vaccine đến đâu, tổ chức tiêm ngay đến đó để nhanh chóng bao phủ miễn dịch trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân Thủ đô.

 

Chiều 2/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới từ cộng đồng, tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 2/8, nâng tổng số ca mắc COVID-19 mới trong ngày 2/8 lên 98 trường hợp trong đó có 70 ca ngoài cộng đồng.

Lũy kế từ ngày 24/7 (bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo CT17 đến nay, Hà Nội có 679 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca mắc từ ngày 29/4 đến nay là 1.345 trường hợp, trong đó có 821 trường hợp tại cộng đồng và 524 trường hợp tại khu cách ly.


Theo Xuân Quảng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.