Cùng dự đám tang, 18 người trong dòng họ đều dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng dự đám tang, 18 người trong dòng họ tại xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 24-7, UBND huyện Tam Bình ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 đối với 4 ấp thuộc xã Tân Lộc kể từ 18 giờ cùng ngày, cho đến khi có thông báo mới, gồm: ấp 1, ấp 2, ấp 8 và ấp 9, với tổng số 1.371 hộ, 5.405 nhân khẩu. Việc phong tỏa nhằm điều tra, xử lý ổ dịch và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo một lãnh đạo UBND xã Tân Lộc, tính đến ngày 24-7, toàn xã có hơn 70 ca F0. Các ca nhiễm trên địa bàn chủ yếu là công nhân và người thân có yếu tố dịch tễ liên quan. Hai tuần trước, tại xã này có đám tang và người cháu của gia đình làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cũng tham dự.

Khoảng 1 tuần sau, người cháu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khi phát hiện ca F0 này, xã ghi nhận thêm 18 người là người thân, họ hàng cũng có kết quả dương tính. Chính quyền địa phương đã truy vết các F1, yêu cầu cách ly tại nhà với F2 và khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

Sau khi áp dụng biện pháp phong toả các ấp nói trên, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân, bóc tách F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng.


 

 



Theo L.Khánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.