Bình Dương: 248 ca dương tính tại công ty đang thực hiện '3 tại chỗ'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

248 công nhân Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt, tại phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
 

 Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bình Dương. (Ảnh: TTXVN)
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bình Dương. (Ảnh: TTXVN)



Ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết 248 công nhân Công ty cổ phần kỹ nghệ gỗ Long Việt, tại phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An đã được đưa đi cách ly sau có kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Giám đốc công ty cho biết công ty có khoảng 800 công nhân nhưng từ ngày 10/7 chỉ duy trì khoảng 300 công nhân làm việc theo phương án "3 tại chỗ" - cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất tại công ty.

Ngày 20/7, công ty phát hiện 1 công nhân có biểu hiện nghi mắc COVID-19, kết quả test nhanh là dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành ca F0 không rõ nguồn lây.

Ngày 21/7, công ty test nhanh toàn bộ công nhân, phát hiện thêm 239 ca F0.

Tới ngày 23/7, công ty xét nghiệm realtime RT-PCR và đã phát hiện thêm 8 ca F0, nâng tổng số ca mắc trong công ty lên 248 người.

Trước nguy cơ cao về dịch bệnh, công ty đã có đơn đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh và các ban, ngành, chính quyền, hỗ trợ để ngành y tế đưa các F0 đi điều trị và F1 về nhà cách ly.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết sẽ lập biên bản đối với công ty và sẽ đề nghị xử phạt vì chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch.

Theo báo cáo của Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, hiện nay, có tình trạng xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm trong các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ" như Công ty trách nhiệm hữu hạn Ampacs International, Công ty trách nhiệm hữu hạn Polytex Far Eastern Việt Nam...

Từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay, Bình Dương có hơn 8.400 ca mắc COVID-19, trong đó gần 2.000 ca là công nhân lao động ở 100 doanh nghiệp.

Mới đây, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa sản xuất, vừa chống dịch, toàn tỉnh Bình Dương có hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” (cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất tại doanh nghiệp).

Theo Huyền Trang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.