Bình Định: Nhiều người thuộc diện cách ly vẫn đi nhiều nơi trước khi phát hiện mắc Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, 2 người ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định về từ vùng có dịch đã không khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà theo quy định mà vẫn đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Sáng 20-7, thị xã An Nhơn bước vào ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội với thời gian 15 ngày theo quyết định của UBND tỉnh Bình Định. Trong đó, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Bình Định; các xã, phường còn lại thực hiện theo Chỉ thị số 15.

 

 Nhiều tuyến đường ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn bị phong tỏa sau 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng
Nhiều tuyến đường ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn bị phong tỏa sau 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng


Theo UBND thị xã An Nhơn, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong đợt này là do xuất hiện 2 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, được ghi nhận vào ngày 19-7.

Cụ thể, 2 ca mắc Covid-19 trên đều là người dân địa phương, làm nghề lái xe tải cho nhà xe Hai Hòa ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn. Trước đó, ngày 14-7, 2 tài xế này từ TP HCM về thị xã An Nhơn lúc 16 giờ ngày 15-7.

Theo quy định, sau khi về từ vùng có dịch Covid-19 (TP HCM), 2 tài xế trên phải thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà. Tuy nhiên, sau khi từ TP HCM về, họ không khai báo y tế, vẫn tiếp tục đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở các địa phương trong tỉnh Bình Định, như An Nhơn, Phù Cát, Tuy Phước… cho đến khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

 

 Thị xã An Nhơn ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội
Thị xã An Nhơn ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội


Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn Lê Thanh Tùng cho biết qua truy vết đã phát hiện 18 F1 và 25 F2 có liên quan đến 2 tài xế nhà xe Hai Hòa mắc Covid-19. Tất cả các trường hợp F1 được cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà. Kết quả test nhanh các trường hợp này đều âm tính, đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Liên quan đến 2 trường hợp trên, tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo thị xã An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã phê bình và đề nghị xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan trong việc để người cách ly tại nhà nhưng "đi lại lung tung", dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng. Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng phải được củng cố, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động. Cơ quan Công an nhanh chóng điều tra, nếu đủ chứng cứ thì khởi tố ngay vụ án làm lây lan dịch bệnh.


 

Theo Đức Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.