Tiêm vaccine cho 2/3 người dân, TPHCM mới cứu được doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu không nhanh chóng tiêm vaccine để tăng độ bao phủ rộng, thì mọi sự chống đỡ cũng rất mong manh, cho nên lãnh đạo TPHCM quyết tâm tìm nguồn vaccine để tiêm cho người dân.

“Mục tiêu của TPHCM là tiêm vaccine toàn bộ người dân thành phố. Do nguồn cung không thể có một lúc, nên phải theo lộ trình. Cố gắng trong năm 2021 phải tiêm được 2/3 người dân thành phố đang trong độ tuổi được tiêm vaccine. Hiện nguồn vaccine đang được đàm phán với nhà cung ứng, tùy loại vaccine được quy định tiêm cho từ độ tuổi nào”, đó là ý kiến của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp ngày 10.6.

Đây là thông tin rất đáng mừng, vì lãnh đạo thành phố bày tỏ quyết tâm tiêm vaccine cho người dân. Nếu đạt được tỉ lệ 2/3 người dân được tiêm như nêu trên thì đó là thành công rất lớn.

Đại dịch COVID-19 đã gây cho TPHCM tổn thất nặng nề. Tính trong 5 tháng qua, hơn 42.500 công nhân tại TPHCM bị mất việc hoặc ngừng việc, 9.308 doanh nghiệp ngưng hoạt động do COVID-19. Chúng ta có thể thấy rõ đợt bùng dịch lần thứ tư sẽ tác động đến các doanh nghiệp còn ghê gớm hơn, hậu quả của nó chưa lường hết được.

Sẽ còn nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động và tất nhiên nhiều người lao động mất việc làm.

Vừa qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất chính quyền TPHCM chi 1.075 tỉ đồng để hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn là cần thiết, nhưng sẽ không biết bao nhiêu tiền cho đủ nếu như không ngăn được dịch.

Ngăn được dịch mới bảo đảm sản xuất, ngăn được dịch chỉ có duy nhất một công cụ, đó là vaccine.

Tại buổi gặp gỡ trên, ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội Cơ khí - điện TPHCM, cũng nói chỉ có giải pháp “Vaccine - Vaccine - Vaccine” mới giải quyết được các vấn đề sản xuất hiện nay”.

Đúng là chỉ có vaccine mới cứu được sản xuất, các giải pháp khác về hỗ trợ vốn vay, giảm thuế cũng không thể cứu được doanh nghiệp khi bị đứt gãy sản xuất. Và đáng sợ thay, chỉ có một F xuất hiện thì có thể đóng cửa nhà máy, ít nhất là một xưởng sản xuất.

Hiện nay, dịch đang đe dọa các nhà máy, khu công nghiệp, TPHCM nhanh chóng đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn và tiếp tục dập dịch rất có hiệu quả, nhưng tất cả các biện pháp đều nằm trong thế thủ. Chỉ khi nào có vaccine mới chủ động tấn công.

Người dân TPHCM rất phấn khởi khi nghe lãnh đạo thành phố lên tiếng đầy quyết tâm về tiêm vaccine trên diện rộng, có nghĩa là ai thuộc lứa tuổi tiêm vaccine đều có cơ hội. Tuy nhiên, bà con đừng quên, khi chưa có vaccine thì giải pháp an toàn vẫn là 5K.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/tiem-vaccine-cho-23-nguoi-dan-tphcm-moi-cuu-duoc-doanh-nghiep-919588.ldo
 

Theo Lê Thanh Phong  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.