Xác định người đăng tải thông tin "phong tỏa Hà Nội" gây xôn xao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trần Văn Duy, người đăng tải thông tin "phong tỏa Hà Nội", đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện, xử phạt 12,5 triệu đồng.

Ngày 10-5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt hành chính đối với Trần Văn Duy (SN 1982; trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi Cung cấp thông tin sai sự thật.
 

 Trần Văn Duy tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng
Trần Văn Duy tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng


Theo đó, vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 4-5, ông Trần Văn Duy đã sử dụng facebook cá nhân có tên "Hà Nội Phố" đăng tải thông tin "Hà Nội Phố Thông Thoáng Trong Ngày Đầu Phong Tỏa #hnp" kèm theo 1 video về trải nghiệm đường phố Hà Nội ngày 4-5-2021, nội dung thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Theo quy định, ông Duy chỉ được đăng tải thông tin cá nhân, tuy nhiên ông Trần Văn Duy đã đăng tải trên tài khoản facebook "Hà Nội Phố" các thông tin về ẩm thực của Hà Nội và thông tin về dịch Covid 19. Căn cứ Điểm a khoản 3 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Duy số tiền 12,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc người này gỡ bỏ thông tin vi phạm (ông Duy đã thực hiện gỡ bỏ thông tin).

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trước diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây, nhất là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin về việc "Hà Nội bị phong tỏa". Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng như lãnh đạo UBND TP Hà Nội ngay sau đó đã lên tiếng khẳng định tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin trên mạng.

 



Theo B.H.Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.