Quảng Ngãi công bố 1 ca dương tính, học sinh tạm dừng đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa tỉnh tạm dừng đến trường từ 12 giờ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ngày 6/5, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. Trường hợp này này liên quan đến ổ dịch ở quán bar New Phương Đông, thành phố Đà Nẵng.
Trường hợp này là nam (25 tuổi), trú ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. Có triệu chứng mệt mỏi, sốt, người này đã đến Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ khai báo.
Tại đây, các nhân viên y tế xác định có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch có dịch tại Đà Nẵng, là quán bar New Phương Đông, nên đã đưa đi cách ly tập trung.
Trong ngày 5/5, mẫu hầu họng của người này do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thực hiện và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ủy ban nhân dân thành phố Quảng Ngãi đã ngay lập tức cho học sinh ở xã Tịnh Kỳ (nơi có trường hợp dương tính) tạm dừng đến trường trong sáng cùng ngày.
Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hướng dẫn không cho các tàu, thuyền cập bến trên địa bàn xã để phòng tránh dịch bệnh lây lan.
Ngay trong sáng 6/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp khẩn để triển khai về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ từ mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa tỉnh tạm dừng đến trường từ 12 giờ ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.
Tỉnh thống nhất không cho khách nước ngoài và người ngoài tỉnh đi ra đảo Lý Sơn. Đối với xã Tịnh Kỳ, Chủ tịch Đặng Văn Minh yêu cầu ngành Y tế thực hiện khám, lấy mẫu phẩm của tất cả người dân thôn An Vĩnh để xét nghiệm; đồng thời khuyến khích người dân xã Tịnh Kỳ tự nguyện khám, xét nghiệm SARS-CoV-2.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Văn Minh quyết định thực hiện cách ly thôn An Vĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và xã Tịnh Kỳ thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Liên quan đến trường hợp dương tính, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục khoanh vùng và tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2; đưa đi cách ly các trường hợp F1 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
Sỹ Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.