Anh trai của ông chủ Công ty Nhật Cường khai không biết em trốn ở đâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bùi Quốc Việt - anh trai ông chủ Công ty Nhật Cường - cho hay, trước thời điểm bị bắt không liên lạc và cũng không rõ em trai làm gì, trốn ở đâu.

 Bị cáo Bùi Quốc Việt (áo đen, giữa) - anh trai của ông chủ Công ty Nhật Cường. Ảnh: V.Dũng
Bị cáo Bùi Quốc Việt (áo đen, giữa) - anh trai của ông chủ Công ty Nhật Cường. Ảnh: V.Dũng


Chiều 5.5, TAND Hà Nội tiếp tục xét hỏi các bị cáo để làm rõ hành vi "buôn lậu và vi phạm quy định kế toán" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Trong số 14 bị cáo hầu tòa trong vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty Nhật Cường có Bùi Quốc Việt - anh trai Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường đang bị truy nã đỏ.

Bị cáo Việt khai nhận đi nước ngoài từ năm 19 tuổi, đến năm 2004 bị cáo về nước. Bị cáo đi xuất khẩu lao động sang Đức. Sau khi về Việt Nam, bị cáo không có việc làm nên năm 2009, Bùi Quang Huy nói bị cáo vào làm việc tại Công ty Nhật Cường.

Bị cáo không biết có được ký hợp đồng hay không nhưng có đóng bảo hiểm xã hội. Ban đầu, bị cáo trông xe ngoài vỉa hè lương hơn 1 triệu đồng/tháng.

Đến năm 2019, bị cáo nhận lương 6 triệu đồng/tháng. Bị cáo không được ai giao công việc cụ thể. Khi nào bị cáo rảnh rỗi, nhân viên nói làm gì thì bị cáo đi, khi nào bận thì thôi.

Sau khi bị cáo lập gia đình thì được giao nhiệm vụ đi thu tiền ở các cửa hàng bán lẻ của công ty. Bị cáo đi mười mấy cửa hàng, thu tiền rồi nộp vào tài khoản công ty, hết nhiệm vụ thì về.

Bị cáo Việt khai nhận, nhiệm vụ không phải đi nhận hàng nhưng có vài lần Nông Văn Lư - lái xe công ty - bận thì bị cáo đi thay. Đây là hành vi khiến Bùi Quốc Việt bị truy tố.

"Thời gian trước khi bị bắt, bị cáo có liên hệ với em trai không?" - chủ toạ Trần Nam Hà truy vấn. Việt khai: "Tuyệt đối không liên lạc với Bùi Quang Huy, không biết trốn ở đâu, làm gì".

Cáo buộc thể hiện, từ tháng 4.2017 - 3.2019, Bùi Quốc Việt đã trực tiếp đi nhận hàng do đường dây vận chuyển "Hùng HP" giao, sau đó đưa về kho công ty tổng số 1.475 chiếc điện thoại hiệu iPhone và 49 chiếc iPad.

Việt thừa nhận có đi nhận hàng thay Nông Văn Lư 3 lần và khi giao nhận hàng hàng không có hóa đơn chứng từ.

Căn cứ vào lời khai Nguyễn Bảo Ngọc - Giám đốc Tài chính Công ty Nhật Cường và Trần Thị Hiền - thủ quỹ - xác định ngày 4.8.2017 có đưa phong bì đựng 25,3 triệu đồng cho Việt để trả tiền công vận chuyển.

Viện Kiểm sát xác định Việt đã giúp sức cho Bùi Quang Huy thực hiện hành vi buôn lậu 1.524 chiếc điện thoại và 49 chiếc iPad.

Trả lời chủ tọa, bị cáo Việt thừa nhận hành vi nhưng cho rằng, không biết trị giá hàng hóa.

Cũng trong chiều nay, trả lời thẩm vấn của chủ toạ, một số bị cáo khác là nhân viên Công ty Nhật Cường khai nhận chỉ làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo của Bùi Quang Huy.

Bị cáo Đỗ Quốc Huy - Giám đốc bán hàng Công ty Nhật Cường - khai nhận không tham gia việc mua hàng với các nhà cung cấp nước ngoài. Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo nhận ra hành vi phạm tội.

Ngày mai (6.5), toà tiếp tục làm việc.

https://laodong.vn/phap-luat/anh-trai-cua-ong-chu-cong-ty-nhat-cuong-khai-khong-biet-em-tron-o-dau-905801.ldo
 

Theo Việt Dũng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.