Từ 3.4, bỏ cách ly y tế đối với người từ Hải Dương vào Quảng Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế, tỉnh Quảng Ninh cho phép người từ Hải Dương đi vào địa bàn mà không cần phải cách ly.
 

 Người từ Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh sẽ không còn phải cách ly y tế- Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Người từ Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh sẽ không còn phải cách ly y tế- Ảnh Lã Nghĩa Hiếu


Ngày 2.4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công văn về việc chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, trong đó nới lỏng với người đến từ Hải Dương.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 3.4, người đi từ Hải Dương về Quảng Ninh sẽ không phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế (gồm: cách ly tập trung, cách ly tại nhà, xét nghiệm). Thay vào đó, người về từ Hải Dương phải chủ động khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú hoặc nơi đến; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có các biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 cần thông báo ngay cho trạm y tế hoặc trung tâm y tế trên địa bàn.

Lý giải về điều này, UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương giáp ranh đã được kiểm soát nên không còn dùng biện pháp hạn chế đối với người từ Hải Dương vào địa bàn.

Tuy vậy, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nguy cơ bùng phát, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu toàn thể nhân dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế; cùng với đó, cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiệm và công khai các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Kích cầu du lịch mạnh mẽ sau dịch

Sau khi dập được hoàn toàn các ổ dịch, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các biện pháp kích cầu để hồi phục ngành du lịch.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, từ nay đến hết năm 2021, tỉnh này sẽ tổ chức hơn 140 sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội để kích cầu thị trường du lịch sau một thời gian đóng băng vì dịch Covid-19.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động kích cầu du lịch hè là Tuần Du lịch văn hóa Hạ Long 2021, với các sự kiện đặc sắc, hấp dẫn như chương trình "Hạ Long - Quảng Ninh chào hè 2021"; nhạc hội "EDM in Everland"; liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc 2021; “Ngày hội du lịch đường phố Hạ Long số 2” diễn ra vào tháng 4.

 

 Tỉnh Quảng Ninh tổ chức hơn 140 sự kiện để kích cầu thị trường du lịch- Ảnh N.H
Tỉnh Quảng Ninh tổ chức hơn 140 sự kiện để kích cầu thị trường du lịch- Ảnh N.H


Ngoài ra, vào dịp cuối năm 2021, tỉnh này sẽ tổ chức các chương trình nhằm kích cầu du lịch mùa đông như: Festival Diều biển quốc gia 2021; chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021"; Carnaval mùa đông 2021...

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết với kinh nghiệm từ năm 2020, tỉnh này sẽ đổi mới, sáng tạo linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch năm 2021 và kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách hàng; trở thành điểm đến hấp dẫn, lựa chọn hàng đầu với du khách.

“Quảng Ninh sẽ tận dụng thời cơ an toàn để thực hiện việc kích cầu du lịch cũng như góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số của tỉnh. Hơn 40 ngày  qua, Quảng Ninh đã không phát sinh ca bệnh Covid-19 mới, điều đó cho thấy địa bàn đã an toàn và đủ các điều kiện để đón khách du lịch trong nước”, ông Thủy cho biết.

Theo LÃ NGHĨA HIẾU (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.