Phá sới bạc tiền tỉ, "phù phép" 1 triệu đồng thành tờ tiền 1.000 đồng có chữ ký

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa triệt phá thành công một sới bạc “khủng” đánh bạc với chiêu bài “phù phép” 1 triệu đồng thành tờ tiền 1.000 đồng có chữ ký để qua mặt lực lượng chức năng.

Ngày 12-3, thông tin từ Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này vừa triệt phá thành công một đường dây đánh bạc, tạm giữ 11 đối tượng liên quan.

 

Công an tạm giữ các đối tượng liên quan tham gia sới bạc - Ảnh: Công an cung cấp
Công an tạm giữ các đối tượng liên quan tham gia sới bạc - Ảnh: Công an cung cấp


Trước đó, sau nhiều ngày điều tra, 17 giờ ngày 10-3-2021, khoảng 50 trinh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Vinh đã bao vây, đột nhập căn nhà của Hoàng Văn Trung (SN 1986) ở số 4, ngõ 101, đường Lê Quý Đôn, xã Hưng Lộc, TP Vinh. Tại đây, các trinh sát bắt quả tang 11 người đang đánh bạc, thu giữ 15 điện thoại di động, 1 ôtô, 879 tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng được ép plastic và 150 triệu đồng tiền mặt.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định cầm đầu đường dây là Nguyễn Văn Cường (SN 1991, trú xã Nghi Phú, TP Vinh). Cường là đối tượng có tiền án tiền sự và vừa chấp hành xong án phạt tù từ năm 2019. Con Hoàng Văn Trung là người trực tiếp tổ chức các sới bạc đồng thời thuê Nguyễn Trọng Dân (SN 1990), Nguyễn Văn Hà (SN 1990), cùng trú xã Nghi Phú, TP Vinh và Thái Thanh Thủy (SN 1988), trú Hương Sơn, Hà Tĩnh làm nhiệm vụ chở các con bạc đến sới, quản lý ghi sổ sách, chuẩn bị công cụ đánh bạc, cảnh giới… Mỗi đối tượng được Nguyễn Văn Cường trả công 1 triệu đồng/ngày.

Được biết, đây là sới bạc di động, hàng ngày các đối tượng này thuê nhiều nhà ở các địa điểm khác nhau để đánh bạc với giá từ 2-3 triệu đồng. Nhưng căn nhà này thường xa khu dân cư, có tường kiên cố, có camera theo dõi. Đặc biệt, để đối phó với cơ quan chức năng khi bị phát hiện Cường đã thống nhất quy ước "mỗi tờ tiền 1 ngàn đồng tương đương với 1 triệu đồng", các tờ tiền 1.000 đồng đều có chữ ký riêng của Cường. Khi đến sới đánh bạc những người tham gia trực tiếp gặp Cường để đổi tiền mặt thành các "thẻ 1.000 đồng". Bình quân mỗi ngày các đối tượng tổ chức 2 canh bạc và thu tiền hồ 1 triệu đồng cho mỗi đối tượng tham gia đánh bạc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Hải Vũ (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.